รพ.สงขลา วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุใหม่รองรับคนเจ็บ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 485
โรงพยาบาลสงขลา จัดพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ อาคาร 9 ชั้น
รพ.สงขลา วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุใหม่รองรับคนเจ็บ

สงขลา-โรงพยาบาลสงขลา จัดพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ อาคาร 9 ชั้น เพิ่มศักยภาพการรักษาพยาบาล /กำหนดก่อสร้างให้แล้วเสร็จในปี 2568

       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 เวลา 9.00 น. โรงพยาบาลสงขลา (เกาะยอ) จัดพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ อาคาร 9 ชั้น โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นประธานในพิธีฯ โดยมีนายธรรมรงค์ เจริญกุล  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  และมีคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา

     

นายแพทย์พงศ์พจน์ ธีระนันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสงขลาได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่าย รายการงบประมาณของหน่วยงานส่วนภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข / และได้กำหนดก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุหลังใหม่ขึ้น เป็นอาคาร  9 ชั้น โครงสร้างต้านแผ่นดินไหว มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 21,652 ตารางเมตร  เป็นเงินจำนวน  499,088,600 บาท

       

การก่อสร้างกำหนดให้ชั้นที่ 1 เป็นงานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน / ชั้นที่ 2 ถึงชั้นที่ 6 เป็นคลินิกสำหรับผู้ป่วยนอก ได้แก่ คลินิกอายุรกรรมทั่วไป คลินิกอายุรกรรมเฉพาะทาง คลินิกศัลยกรรม คลินิกศัลยกรรมออร์โรปีดิกส์ คลินิกเด็ก คลินิกสูติ - นรีเวชกรรม คลินิกตา คลินิกหู คอ จมูก คลินิกจิตเวช คลินิกทันตกรรม และคลินิกเวชกรรม  สำหรับชั้นที่ 7 ถึงชั้นที่ 9 จะเป็นสำนักงานองค์กรแพทย์ สำนักงานองค์กรพยาบาล สำนักงานภารกิจด้านอำนวยการสำนักงาน ภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ สำนักงานผู้บริหาร และห้องประชุม โดยจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2565 แล้วเสร็จในปี 2568

          

ทั้งนี้ การก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ อาคาร 9 ชั้น หลังใหม่นี้ เพื่อทดแทนอาคารผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินหลังเดิม 2 ชั้นที่มีอายุการใช้งานมานานเกินกว่า 27 ปี มีความคับแคบ ไม่สามารถปรับปรุงโครงสร้างหรือขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มได้ ทำให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บหรือมีภาวะเจ็บป่วยฉุกเฉิน รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ป่วย ญาติและบุคลากรทางการแพทย์ไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มศักยภาพ อีกทั้งเพื่อสนองวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลสงขลา ที่ว่า “เราเป็นโรงพยาบาลแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุขภาพเพื่อชาวสงขลา.