ลงทะเบียนหนี้นอกระบบสะบ้าย้อยคึกคัก

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 263
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบ ผวจ.สงขลา
ลงทะเบียนหนี้นอกระบบสะบ้าย้อยคึกคัก

สงขลา-วันแรกเปิดลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบ ผวจ.สงขลา เน้นย้ำนายอำเภอและเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนให้ดีที่สุด


     เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.66  เวลา 09.30 น นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอสะบ้าย้อย ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอสะบ้าย้อย และทุกอำเภอของสงขลา  พร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ เพื่อรับการช่วยเหลือจากรัฐบาล โดยมี นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสะบ้าย้อย และเจ้าพนักงานประจำศูนย์ดำรงธรรมอำเภอให้การต้อนรับ


     วันแรกของการเปิดรับลงทะเบียน ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องหนึ่งในประชาชนผู้เดินทางมาลงทะเบียนบอกว่า “ดีใจที่รัฐบาลเห็นความสำคัญถึงความเป็นอยู่ของประชาชน ยอมรับว่าการเป็นหนี้ถือเป็นความทุกข์กาย ทุกข์ใจ โดยเฉพาะ “หนี้นอกระบบ” ที่ต้องหาเงินมาจ่ายเป็นรายวัน  พอรู้ว่ารัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือเรื่องหนี้ ส่วนตัวจึงรีบมาลงทะเบียนเพื่อขอรับการช่วยเหลือ และขอขอบคุณจังหวัดสงขลาที่ได้เปิดศูนย์ฯ ให้บริการประชาชนตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนแบบนี้ เพราะบางคนอายุเยอะแล้วจะให้ลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างเดียวก็คงยากเพราะทำไม่เป็น”


     นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้พูดคุยให้กำลังใจประชาชน กล่าวว่านายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน มีความห่วงใยประชาชน ต้องการบรรเทาภาระความเดือดร้อน จึงกำหนดให้ “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” เป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข ทางจังหวัดสงขลาจึงรับนโยบายรัฐบาลมาสานต่อด้วยการตั้งศูนย์อำนวยการระดับจังหวัด และระดับอำเภอขึ้น เพื่อรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบที่มีความประสงค์รับการช่วยเหลือโดย KICK OFF เปิดศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบพร้อมกันทั้ง 16 อำเภอในวันนี้ 


     สำหรับประชาชนสามารถลงทะเบียนรับความช่วยเหลือได้ ณ จุดบริการของอำเภอ หรือผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ช่องทางรับลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th/Walk In ไปที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบทุกอำเภอ โทรสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 หรือ 074-321562  E-mail : complain.dek@gmail.com Line : 089-2034344 Facebook : ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา.