ศอ.บต. ร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่ จ.หนองบัวลำภู

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 439
เลขา ศอ.บต. เหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ยืนไว้อาลัย
ศอ.บต. ร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่ จ.หนองบัวลำภู

ยะลา-เลขา ศอ.บต. นำคณะผู้บริหาร ฯ อาลัยเหตุ โศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ขอรวมพลังใจส่งไปให้กำลังครอบครัวผู้เสียชีวิต และส่งด้วยวิญญาณผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติ พร้อมทั้งขออย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และเตือนทุกครอบครัวอย่าได้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2565 เวลา 9.00 น. ที่ บริเวณสนามหน้าเสาธง ศอ.บต.จ.ยะลา พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ  นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรพร้อมใจแต่งกายชุดสีดำขาว ร่วมยืนไว้อาลัยพร้อมลดธงครึ่งเสาแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่ จ. หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ผ่านมา โดยบรรยากาศการยืนไว้อาลัยเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 


พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า เหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 38 คน สาหัสอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในนามของข้าราชการ เจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนใน จชต. ถือโอกาสในเช้าวันนี้ มารวมกัน ณ สถานที่แห่งนี้เพื่อแสดงความเสียใจ ร่วมไว้อาลัยแก่ครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต เราขอรวมพลังพวกเราทุกคนใน จชต.  รวมจิต รวมใจ  รวมพลัง ขอไว้อาลัยและส่งดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตให้ไปสู่สุคติ ขอรวมพลังร่วมส่งกำลังใจ ให้กับบิดา มารดา ผู้ปกครอง ญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกท่าน ให้พี่น้องเหล่านี้ มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อที่จะฟันฝ่าอุปสรรค เพื่อที่จะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปให้ได้ และสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขต่อไป


“เราขอรวมพลัง รวมใจ ของพี่น้องในพื้นที่ทั้งหมด ขอร่วมภาวนา ตามความศรัทธาของแต่ละความเชื่อ ขออย่าได้มีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นในราชอาณาจักรไทยอีกในอนาคตข้างหน้าและขอให้ทุกคน ทุกครอบครัว ได้ดูแลคนในครอบครัว คนที่ใกล้ชิด  อย่าได้มีไปเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด สิ่งเลวร้าย ที่จะนำมาซึ่งโศกนาฏกรรม เช่นที่เกิดขึ้น ใน จ.หนองบัวลำภู ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันดูแล ผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อจะได้ รักษา บำบัด ไม่เปิดโอกาสให้ไปสร้างโศกนาฏกรรมเช่นนี้ต่อไปในภายภาคหน้า ในนามของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน ทุกความเชื่อ ทุกศาสนา ขอแสดงความอาลัย และขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง” พล.ร.ต.สมเกียรติกล่าว.