ส.ส.เจือ นำทีมแจ้งชุมชนหลัง รพ.สงขลา ได้ใช้น้ำประปาต้นปีหน้า

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 490
ส.ส.เจือ ราชสีห์ แก้ปัญหาความเดือดร้อนไม่มีน้ำประปา
ส.ส.เจือ นำทีมแจ้งชุมชนหลัง รพ.สงขลา ได้ใช้น้ำประปาต้นปีหน้า

สงขลา-ส.ส.เจือ ราชสีห์ เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาเพื่ออุปโภค-บริโภค ของพี่น้องประชาชน  ต.พะวง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย ได้ลงพื้นที่ชี้แจงความคืบหน้าปัญหาความเดือนร้อนเรื่องไม่มีน้ำประปาใช้ ที่ชุมชนหลัง รพ.สงขลา หมู่ 2 ต.พะวง อ.เมืองสงขลาเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2566 โดยมีนายวุฒิพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสงขลา นายจเร เชี่ยวเลี่ยนหัวหน้างานโครงการก่อสร้าง 2 กองแผนและวิชาการ การประปาส่วนภูมิภาคเขต 5 และคณะ นายจเร ขุนนุ้ย ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.พะวง ร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อชี้แจงการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนของพี่น้องประชาชน กรณี ความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีน้ำประปาเพื่อการอุปโภค-บริโภค


นายเจือ ราชสีห์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากน.ส.กาญจา คงเจริญ ซึ่งเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 ในขณะนั้นที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม เมื่อทราบเรื่องความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนแล้ว จึงได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายสมชาย กุลธนาณัฐ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสงขลา เพื่อรับฟัง-รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน และตนได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคในทันที ต่อมาการประปาส่วนภูมิภาคได้พิจารณาและเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในปี 2566


”การมาลงพื้นที่ครั้งนี้ ผมและตัวแทนการประปาส่วนภูมิภาค ได้ลงพื้นที่เพื่อแจ้งความคืบหน้าโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนหลังร.พ.สงขลา ม.2 ต.พะวง ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณแล้ว เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท และคาดการว่าจะเริ่มดำเนินโครงการภายในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 และจะทำเสร็จในเดือนมีนาคม พ.ศ.2566” นายเจือกล่าว.