“สะเดา”ปรับกลยุทธ์ตลาดท่องเที่ยว ดึงลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 578
รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ โรงแรมย่านชายแดนไทย-มาเลเซีย
“สะเดา”ปรับกลยุทธ์ตลาดท่องเที่ยว ดึงลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ

สงขลา-โรงแรมย่านชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ร่วมกับ รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ ปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาดดึงลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ เปิดตัวรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงคัดกรองสุขภาพ เสริมความงาม  และการผ่อนคลาย 


       เมื่อสายวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา กรรมการผู้จัดการและนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา ได้จัดพิธีเปิดแผนกมาสสาจ แอนด์ สปา เวลเนส เซ็นเตอร์ ที่โรงแรมออสการ์ พาเลส เลขที่ 107 ถนนกาญจนวณิช เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และศูนย์สุขภาพ ให้คำแนะนำด้านสุขภาพอาทิ ตรวจสุขภาพ ให้วิตามินทางเส้นเลือด (IV vitamin therapy) ตรวจการนอนกรน ตรวจสุขภาพและสมรรถภาพท่านชาย  บริการตรวจวัดความดันโลหิต พยากรณ์ความเสี่ยงโรคหัวใจ (Thai CV Risk Score)  โดยความร่วมมือของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ 


       พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.ประทุมพร กำเหนิดฤทธิ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 9  เป็นประธานพิธีเปิดงาน พร้อมได้รับเกียรติจาก นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา นายสุรพล กัมพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคใต้ นายเผดิมเดช มั่งคั่ง นายด่านสะเดา นายภัควัฒน์ ศิริมหาชัย นายกสมาคม SME สงขลา และนายจิตจันทร์ สาระวิโรจน์ ประธานหอการค้ารุ่นใหม่ YEC พร้อมด้วยนักธุรกิจและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก


       ดร.สิทธิพงษ์ กล่าวว่า ที่มาของการเปิดศูนย์การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ มาจาก 6 หน่วยงานหลัก หอการค้าจังหวัดสงขลา รพ.กรุงเทพ หาดใหญ่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลาสมาคมการค้าท่องเที่ยวฮาลาลไทย-อาเซี่ยน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลหสดใหญ่ ได้ทำ MOU ร่วมกันในการสร้างมิติใหม่ในการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา คือ Wellness & Medical Tourism เวลเนสแอนด์เมดิคอลทัวริซึ่ม ได้มีการศึกษาด้านต่างๆในการสร้างการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การแพทย์มาได้ระยะหนึ่ง 


       สำหรับเทรนของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมีการลงทุนในเรื่องของ wellness Tourism ในกรุงเทพมหานคร จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ ส่วนที่จังหวัดสงขลา เรามีความโดดเด่นในเรื่องของการรักษาทางการแพทย์  จึงได้นำจุดนี้มาเป็นจุดขายใหม่ทางด้านสุขภาพให้กับนักท่องเที่ยว เป็นที่มาของการท่องเที่ยวกับการดูแลสุขภาพรวมอยู่จุดเดียวกัน 


       ปัจจุบันคนได้หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นทำให้ธุรกิจด้านสุขภาพเป็นธุรกิจ top ten ที่น่าลงทุน ซึ่งทางโรงแรมออสการ์ พาเลส ในอำเภอสะเดาเป็นโรงแรมแห่งแรกที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมทั้งโรงแรมนิวซี่ชั่น โรงแรมม่อนคำ โรงแรมดับเบิ้ลยูทรี อ.หาดใหญ่ และโรงแรมลากูน่าแอนด์สปา จ.สงขลา  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาค่าใช้จ่ายคอร์สสุขภาพ เช่น การให้วิตามินทางเส้นเลือด  เพื่อความสวยงามของผิวพรรณ วิเคราะห์ สมรรถภาพของท่านชาย โดยแพทย์พยาบาลผู้เชี่ยวชาญ การทดสอบการนอนหลับ ซึ่งเป็นการให้บริการที่โรงแรมในราคาที่คุ้มค่า ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายและสะดวก.