“เจ้าโต้ง”ไก่เบตง เสี่ยงทาย “อาร์เจนตินา”แชมป์บอลโลก 2022

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 466
ฟุตบอลโลก 2022 “เจ้าโต้ง”ไก่เบตง เสี่ยงทายผลฟุตบอลโลก 2022
“เจ้าโต้ง”ไก่เบตง เสี่ยงทาย “อาร์เจนตินา”แชมป์บอลโลก 2022

ยะลา- “เจ้าโต้ง”ไก่เบตง เสี่ยงทายผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา กับทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ปรากฏว่าจิกอาหารถ้วยหน้าทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา แฟนฟุตบอลที่ไปลุ้นต่างเฮตามๆกัน


เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 นายอุดม ลักษณะ เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ ได้นำเจ้าโต้ง ไก่เบตง ออกมาทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา และทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ที่จะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าโต้งเคยทายถูกมาแล้ว 1 ครั้ง ผลคู่ อาร์เจนตินากับซาอุดิอาระเบีย

ซึ่งเป็นเกมประเดิมสนามฟุตบอลบอลโลก 2022 ของทั้งคู่ ผลปรากฎว่าอาร์เจนตินา แพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย  1-2  สร้างปรากฎการณ์ช็อกโลกมาแล้ว เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา


การทายผลในครั้งนี้คนงานในฟาร์มไก่ได้นำอาหารไก่ ผสมธัญพืชชนิดต่าง ๆ ใส่ถ้วย จำนวน 2 ใบ ตั้งไว้หน้าธงชาติอาร์เจนตินา และธงชาติฝรั่งเศส หลังจากที่ปล่อยเจ้าโต้ง บริเวณด้านหน้าถ้วยอาหาร เจ้าโต้งก็ได้เดินวนไปมายืนนิ่งอยู่นาน ทำท่าจะจิกอยู่หลายรอบ แต่ก็ไม่จิกสักที คนงานในฟาร์มไก่ต่างลุ้น ว่าเจ้าโต้งจะจิกกินอาหารถ้วยไหนใช้เวลาไม่นาน เจ้าโต้ง ก็ได้เดินไปเลือกจิกกินอาหาร จากถ้วยทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา อย่างอร่อย จากยืนจิกกิน จนลงไปนอนกิน โดยไม่มีทีท่าสนใจอาหารในถ้วยของทีมตราไก่ ฝรั่งเศส สร้างความฮือฮาให้กับคนงานในฟาร์มอย่างมากเป็นการสร้างสีสันในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว


นายอุดม ลักษณะ เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์  เปิดเผยว่าว่า ตนเป็นแฟนบอลแซมบ้า บราซิล แต่ทีมรักได้ตกรอบแล้ว โดยคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา และทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ตนเชียร์ทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา ตนชื่นชอบลิโอเนล เมสซี่ อยากเห็นเมสซี่ชูถ้วยฟุตบอลโลกครั้งนี้  ขึ้นมาผงาดครองความยิ่งใหญ่เทียบเท่า  เสือเตี้ย  มาราโดนา  ตำนานลูกหนังชื่อดัง อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 ผู้สร้างตำนาน "หัตถ์พระเจ้า" จากการใช้มือซ้ายปัดลูกฟุตบอลเข้าประตูทีมชาติอังกฤษ ในการแข่งขันรอบแปดทีมสุดท้ายที่ประเทศเม็กซิโก


สำหรับรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา ถือเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย ในปี 1978 และ 1986 ในขณะที่ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส เคยเป็นอดีตแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัยเช่นกัน ในปี 1998 และ 2018 เรียกได้ว่าคู่ชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นการเจอกันระหว่างอดีตแชมป์สองสมัยที่ต้องลุ้นว่าใครจะได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 3.