เชื่อมรางน้ำฝนสะเก็ดไฟตกใส่หวิดวอดทั้งหลัง

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 1,100
ยะลา เพลิงไหม้
เชื่อมรางน้ำฝนสะเก็ดไฟตกใส่หวิดวอดทั้งหลัง

ยะลา-หัวหน้าฝ่ายแบบแผนก่อสร้างเทศบาลเมืองเบตง จ้างช่างมาเชื่อมรางน้ำฝนที่บ้าน สะเก็ดไฟตกใส่ ไฟลุกหวิดวอดทั้งหลัง โชคดีรถดับเพลิงมาดับทัน

     เหตุเพลิงไหม้รายนี้ เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 เม.ย.2564 นายยะโกะ ปะจู หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 478 ถนนพัฒนะ ซอย15 เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง อส.อำเภอเบตง และอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ 
                
    เมื่ไปปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ภายในหมู่บ้านพัฒนะ ชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวนมากยืนมุงดูเพลิงไหม้ด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่ช่วยกันลากสายยางฉีด ดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องครัวได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายบริเวณห้องครัวหลังบ้าน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

        จากการสอบถามนายทะนงศักดิ์  มรรคมนตรี หัวหน้าฝ่ายแบบแผน และก่อสร้างเทศบาลเมืองเบตง เจ้าของบ้าน ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่าสาเหตุที่ไฟไหม้ เกิดจากตนได้จ้างช่างเชื่อมมาเชื่อมรางน้ำฝน บริเวณหลังบ้านระหว่างที่กำลังเชื่อมรางน้ำอยู่นั้นปรากฏว่าสะเก็ดไฟจากลวดเชื่อมได้กระเด็นตกหล่นไปในห้องครัว คาดว่าคงตกไปโดนข้าวของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถดับได้ทัน ทำได้เพียงวิ่งมาขยับรถที่จอดใกล้บ้านออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนภรรยาได้พยามใช้สายยางฉีดดับไฟไม่ให้ลุกลามเข้าตัวบ้านจนกะทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟได้ทัน.