“เด็กทุนลูกเหรียง”ปลื้มได้กอด”แม่ทัพภาค 4” ไปมอบทุนการศึกษา

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 7,546
กลุ่มลูกเหรียง
“เด็กทุนลูกเหรียง”ปลื้มได้กอด”แม่ทัพภาค 4” ไปมอบทุนการศึกษา

สงขลา-แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานมอบทุนการศึกษา สร้างความฝันให้เป็นความจริง “โครงการเด็กทุนลูกเหรียง” ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2566 แบ่งปันโอกาสให้เยาวชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จชต. เด็กๆ เป็นปลื้มดีใจได้กอดและถ่ายภาพกับแม่ทัพภาคที่ 4


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้เกียรติเป็นประธานกิจกรรมมอบทุนการศึกษา “โครงการเด็กทุนลูกเหรียง” ครั้งที่  1 ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ห้องประชุมค่ายพักแรมสวนสัตว์สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาโดยมี นางสาววรรณกนก  เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย พลตรีวรเดช  เดชรักษา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ, ภาคเอกชน, สมาชิกกลุ่มลูกเหรียง และเยาวชนเด็กทุนลูกเหรียง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง โดยมีทุนลูกเหรียงจำนวนทั้งสิ้น 66 ทุน


พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาพบปะพร้อมมอบกำลังใจให้เยาวชนที่ได้รับทุนในโครงการเด็กทุนลูกเหรียง ถึงแม้ว่าเราโตมาในพื้นที่ที่มีความความไม่สงบ แต่เราทุกคนเป็นบุคคลสำคัญที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติ ที่เราต้องรวมพลังและแสวงหาหนทางแก้ปัญหาร่วมกันย่อมนำสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ ขอให้ลูกๆเยาวชนทุกคนรักษาไว้ซึ่งคุณงามความดี รักษาโอกาสที่ผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนหยิบยื่นให้ และพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ดียิ่งๆขึ้นไป  ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมของทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาและต่อยอดให้เยาวชนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


นางสาววรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพขายแดนใต้(กลุ่มลูกเหรียง) กล่าวว่าการมอบทุนการศึกษา “โครงการเด็กทุนลูกเหรียง” ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการระดมทุนจากหลายภาคส่วนประกอบด้วย ทุนการศึกษาจากโครงการ life hero ระดมทุนผ่านเว็บเทใจ.com, ทุนการศึกษาจากนักธุรกิจหลักสูตรABC มหาวิทยาลัยศรีปทุม, ทุนการศึกษาจากกลุ่มนักธุรกิจไดมอนด์แอนด์เฟรนด์, ทุนการศึกษาจากมูลนิธิอิออนประเทศไทย และทุนการศึกษาจากผู้บริจาคทั่วไปผ่านบัญชีสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพจังหวัดใช้แดนใต้เพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


แต่ละปีจะมีการมอบทุนให้เยาวชนในโครงการ “เด็กทุนลูกเหรียง” และเยาวชนที่ได้รับทุนจะเขียนจดหมาย เพื่อเป็นการขอบคุณผู้อุปถัมภ์ พร้อมส่งผลการศึกษาให้ผู้อุปถัมภ์ได้ทราบ เพื่อให้เห็นถึงความก้าวหน้าและความตั้งใจของเด็กทุนลูกเหรียง ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง และพร้อมที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไปในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตเราจะได้เห็นเยาวชนเหล่านี้เติบโตและมีชีวิตที่ดีหน้าที่งานงานที่มั่นคงต่อไป


นอกจากนี้เยาวชนที่ได้รับทุนยังได้ร่วมกันมอบมาลัยให้แก่แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมมอบทุนในครั้งนี้ โดยภายหลังการมอบทุนเยาวชนโครงการเด็กทุนลูกเหรียงยังได้ร่วมขับร้องเพลง ท่ามกลางบรรยากาศของความอบอุ่นที่ทุกภาคส่วนร่วมกันแบ่งปันโอกาสให้แก่เยาวชนได้มีอนาคตที่ดีต่อไป เพราะทุกคนเชื่อว่า ทุนการศึกษาช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวทำให้มีเงินซื้อเสื้อนักเรียนได้มากกว่า 1 ตัวและได้มีอุปกรณ์ครบทุกปี ทำให้ได้เรียนหนังสือได้เจอโลกภายนอกกล้าแสดงออกและได้ประสบการณ์ ทำให้ชีวิตเด็กตาดำๆคนหนึ่งมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นประหนึ่งว่ามีแสงแห่งความหวังเข้ามาส่องในถ้ำที่กำลังมืดมน และทำให้มีเงินจ่ายค่าเทอมสร้างความฝันให้เป็นความจริง


ด้านนายเริงชัย วิริยะกุล กรรมการ”กองทุนเทพณรงค์-วราน้อย วิริยะกุล” เป็นตัวแทนกองทุนฯ และตัวแทนนสพ.ไทยแหลมทอง ที่ให้การสนับสนุน สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้(กลุ่มลูกเหรียง) ไปร่วมมอบทุนด้วย

กล่าวว่า เด็กๆ ต่างเป็นปลื้มและดีใจที่ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เกียรติไปมอบทุน และพูดคุยกับเด็กๆ อย่างเป็นกันเอง เด็กบางคนถึงกับโผเข้ากอด เป็นภาพที่ประทับใจแก่ผู้ไปร่วมมอบทุนทุกคน ซึ่งทำให้เด็กๆ มีกำลังใจที่ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูและห่วงใย.