เบตงประกาศห้ามซื้อ ขาย ดอกไม้เพลิง ในเดือนรอมฎอน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 650
เดือนรอมฎอน ปลัดอำเภอเบตง ห้ามซื้อ ขาย ดอกไม้เพลิง
เบตงประกาศห้ามซื้อ ขาย ดอกไม้เพลิง ในเดือนรอมฎอน

ยะลา-ปลัดอำเภอเบตง ร่วมกับตำรวจ ออกตรวจร้านค้าดอกไม้เพลิงพร้อมประกาศเตือนห้ามซื้อ ขาย ดอกไม้เพลิง ในเดือนรอมฎอน หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

     

เมื่อบ่ายวันที่ 1 เม.ย.2565 นายปัจฉิมณรงค์ ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดอำเภอเบตงงานความมั่นคง พร้อมพ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีเเก้ว สวป.สภ.เบตง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ร่วมออกตรวจร้านค้าดอกไม้เพลิงที่ขอต่ออายุใบอนุญาตค้าดอกไม้เพลิง ประจำปี 2565 จำนวน 5 ร้าน ดังนี้ ร้านพุทธภัณฑ์ ร้านซินหลังเฮียง ร้านหลีหลงสังฆภัณฑ์ร้าน "1.6.8" และร้าน"ฟูพาณิชย์" ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา และได้เน้นย้ำให้ตรวจเช็คถังดับเพลิงให้มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานและปลอดภัย

    

ปลัดอำเภองานความมั่นคง ได้ชี้แจงเรื่อง ห้ามมิให้ผู้ใด ซื้อ ขาย ใช้ ดอกไม้เพลิงทุกชนิด ในพื้นที่รับผิดชอบตลอดห้วงเดือนรอมฎอน เว้นเเต่เป็นการประกอบศาสนกิจของประชาชนเชื้อสายจีน สำหรับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องซื้อ ขาย ใช้ ดอกไม้เพลิง ประทัดและสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดัง หากมีความจำเป็นต้องดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งของดังกล่าว ผ่านพื้นที่ จังหวัดปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา ในห้วงเดือนรอมฎอน ให้ขออนุญาต ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาคในภาค 4 เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว ให้สามารถเคลื่อยย้ายได้ ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.