เลขาฯสภาความมั่นคงฯ ตรวจสนามบินภูเก็ต รองรับยกเลิก Test and Go 1 พ.ค.

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 615
สนามบินภูเก็ต ศบค. เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยกเลิกระบบ Test and Go
เลขาฯสภาความมั่นคงฯ ตรวจสนามบินภูเก็ต รองรับยกเลิก Test and Go 1 พ.ค.

ภูเก็ต-เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ประชุมติดตามความคืบหน้ามาตรการเข้าออกราชอาณาจักร และมาตรการสาธารณสุข ที่สนามบินภูเก็ต หลัง ศบค.ยกเลิกระบบ Test and Goสำหรับนักท่องเที่ยวและคนไทยที่จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 เม.ย.2565) พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ลงพื้นที่ท่าอากาศภูเก็ต เพื่อตรวจความพร้อมการดำเนินการตามนโยบายการเปิดประเทศ หลังจากที่ประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์และวิธีการสำหรับนักท่องเที่ยวและคนไทย ที่จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยให้ยกเลิกระบบ Test and Go ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป


เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรอง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จุดตรวจหนังสือเดินทาง รวมทั้งจุดตรวจศุลกากร และพื้นที่บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ รวมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปความพร้อมการดำเนินการตามนโยบายการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ของหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ


ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปภายในท่าอากาศยานบินภูเก็ต ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดท่องเที่ยวฝั่งอันดามันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ


การตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจดูความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อให้มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและของประเทศต่อไป.