แม่ทัพภาค 4 นำแจกอาหารกล่องช่วยชาวด่านนอก

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 729
กองทัพภาคที่ 4
แม่ทัพภาค 4 นำแจกอาหารกล่องช่วยชาวด่านนอก

สงขลา-กองทัพภาคที่ 4 จัดรถครัวสนาม ไปปรุงอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 ในพื้นที่ บ้านด่านนอก ชายแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ไปร่วมแจกด่วยตนเอง

        การส่งรถครัวทหารไปปรุงอาหารสุกแจกประขาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 ส่งไปข่วยประชาชนที่บริเวณชายแดนไทย-มาเลย์ บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2564 โดยมี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมด้วย พ.อ.กฤษดา  เรืองจุ้ย ผบ.ช พัน492 พลพัฒนา4 นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านสะเดา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนัน ต.สำนักขาม ไปร่วมแจกอาหารให้ประชาชนชาวด่านนอกที่ได้รับผบกระทบจากโควิด 

        แม่ทัพภาค’ที่ 4 กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้มีนโยบายให้หน่วยงานของกองทัพเข้าดูแล ช่วยเหลือ และสนับสนุน ทั้งยุทโธปกรณ์ และกำลังพล เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นให้แก่จังหวัดต่างๆ ทั้งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นในหน่วยทหาร เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดบริการรถครัวสนาม จัดทำอาหารกล่องแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับผลการกระทบ โดยใช้ผลิตผลของโครงการทหารพันธุ์ดี มาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร และยังได้นำพืชผักสดปลอดสารพิษ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนได้นำกลับไปประกอบอาหารทานเองด้วยส่วนหนึ่ง 

        วันนี้เราจะเห็นถึงความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนไทย ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ใด คนไทยจะไม่ทิ้งกัน อย่างไรก็ตามทางกองทัพพร้อมดูแล และสนับสนุน ในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง และฝากส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปพร้อมกัน  และให้ทุกคนเชื่อมั่น และมั่นใจ ในมาตรการที่ทางรัฐบาลได้เตรียมการไว้ ทั้งมาตรการป้องกัน ควบคุมต่างๆ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน เพื่อให้ทุกคนได้มีความปลอดภัย สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง” พลโทเกรียงไกรกล่าว.