ชาวจะแนะซึ้งใจหอบผลไม้ให้ จนท.ปภ 12 เร่งสร้างสะพานแบริ่ง สัญจรได้

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 420
สะพานแบริ่ง เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 12
ชาวจะแนะซึ้งใจหอบผลไม้ให้ จนท.ปภ 12 เร่งสร้างสะพานแบริ่ง สัญจรได้

นราธิวาส-ชาวจะแนะ รวมน้ำใจรวบรวมผลไม้เป็นสินน้ำใจมอบแก่ เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 12 ที่สร้างสะพานแบริ่งช่วยแก้ปัญหาถนนถูกน้ำป่าซัดขาด ให้สามารถนำผลผลิตทางเกษตรออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดได้อีกครั้ง ต่างซาบซึ้งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยอย่างรวดเร็ว


เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 65 เวลา 11.00 น. นายซูปียัน แดเมาะเล็ง นายอำเภอจะแนะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยร.ท.วัชรินทร์ ลีพิลา ผบ.ร้อย.ทพ. 4910 ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ทำพิธีรับมอบสะพานแบริ่ง ที่ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จ.สงขลา ได้สนับสนุนเคลื่อนย้ายมาประกอบเป็นสะพานชั่วคราวที่บริเวณคอสะพานเขตรอบต่อระหว่างบ้านไอร์บือแต ม. 4 ต.ช้างเผือก กับ บ้านน้ำหอม ม.7 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จากสภาวะมวลน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดกัดเซาะจนคอสะพานขาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยการประกอบสะพานแบริ่ง จนท.ปภ.เขต 12 ใช้เวลาประกอบแล้วเสร็จในเวลาเพียง 3 วัน


ก่อนการส่งมอบ ตอนช่วงเช้านายสำราญ มัธยม นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ปภ.เขต 12 ได้มีการทดสอบให้รถยนต์ของชาวบ้านและของส่วนราชการวิ่งสัญจรไปมา เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ซึ่งสะพานแบริ่งแห่งนี้มีความยาว 30 เมตร สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 48 ตัน สร้างความดีอกดีใจให้แก่ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน 832 ครัวเรือน 2,614 คน ที่ทราบข่าวจึงได้รวบรวมผลไม้ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์และทุเรียนพื้นถิ่น มามอบให้กับนายสำราญ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ปภ.เขต 12 ซึ่งการนี้ นายซูปียัน นายอำเภอจะแนะ ก็ได้ถือโอกาสมอบกระเช้า เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจที่เสียสละ เพื่อความผ่าสุขของชาวบ้าน จะได้สัญจรไปมา โดยเฉพาะการนำผลผลิตทางการเกษตร อาทิทุเรียน และยางพารา ออกไปจำหน่ายยังท้องตลาดได้ตามปกติอีกครั้ง


ส่วนสถานการณ์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสภาวะฝน ที่ตกลงมาแพร่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาสล่าสุดสภาวะฝนยังคงตกลงมาเป็นช่วงๆไม่หนักมากนัก และมีแนวโน้มจะตกลงมาอย่างต่อเนื่องถึงวันที่ 16 พ.ย. 65 จากผลพ่วงของอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำที่พัดปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง.