ตร.มาเลย์คุม 2 ผัวเมียเจ้าของโกดังเก็บดอดไม้ไฟที่ระเบิดส่งไทย

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 341
โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดสนั่นเมืองในตลาดมูโนะ ตำรวจมาเลเซีย ควบคุมตัว 2 ผัวเมียเจ้าของโกดังดอกไม้เพลิงระเบิดที่มูโนะ
ตร.มาเลย์คุม 2 ผัวเมียเจ้าของโกดังเก็บดอดไม้ไฟที่ระเบิดส่งไทย

สงขลา-ตำรวจมาเลเซียควบคุมตัว 2 ผัวเมียเจ้าของโกดังดอกไม้เพลิงระเบิดที่มูโนะ มาส่งให้ทางการไทยที่ด่านพรมแดน อ.สะเดา จ.สงขลา ตามหมายจับ และส่งตัวต่อไปยัง สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ท้องที่เกิดเหตุ


     ความคืบหน้ากรณีโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดในพื้นที่บ้านมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อยันที่ 29 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2566 เวลา 13.30 น.ตำรวจมาเลเซีย ได้ควบคุมตัวนายสมปอง ณ พล หรือเสี่ยไหว อายุ 42 ปี และน.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ หรือเจ๊หลิน อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด มาส่งมอบให้กับทางการไทยที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา


     หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ตม.และตำรวจ สภ.มูโนะ เดินทางไปรับมอบตัวและนำตัวทั้งสองคนเดินทางไปที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา เวลา 14.00 น. เพื่อทำบันทึกการจับกุม และดำเนินการตามขั้นตอนทางคดีเนื่องจากทั้ง 2 คนถูกออกหมายจับ และเวลา 17.00 น. นำตัวเดินทางไปยัง จ.นราธิวาส


     ต่อมาเวลา 20.57 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมปอง ณะกูล และนางสาวปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ สองสามีภรรยา มาที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยสองสามีภรรยาเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 692-693 /2566 ลงวันที่ 1 ส.ค. 2566 ในข้อหา กระทำความผิดฐาน กระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัส และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันทำ สั่งนำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฝ่าฝืนในคำสั่งเจ้าพนักงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และร่วมกันก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่ตำรวจนำสองสามีภรรยามาควบคุมตัวที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาสแทนการไปควบคุมตัวที่ สภ.มูโนะ เนื่องจากเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อาจมีความโกธรแค้นและรวมตัวกันเดินทางมาที่ สภ.มูโนะ เพื่อรุมทำร้ายหรือประชาทัณฑ์ได้.