ปภ.เขต 12 เร่งสร้างสะพานแบริ่ง ทดแทนส่วนที่ขาด ให้ชาวจะแนะ

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 485
สะพานแบริ่ง ปภ.เขต 12 อ.จะแนะ จ.นราธิวาส
ปภ.เขต 12 เร่งสร้างสะพานแบริ่ง ทดแทนส่วนที่ขาด ให้ชาวจะแนะ

นราธิวาส-ปภ.เขต 12 สร้างสะพานแบริ่งทดแทนคอสะพานขาดให้ชาวจะแนะแล้ว เสร็จร้อยละ70 ส่วนทหารเร่งจำกัดขยะเปิดทางน้ำ


จากกรณีคอสะพานรอยต่อระหว่างบ้านไอร์บือแต ม.4 ต.ช้างเผือก กับบ้านน้ำหอม ม.7 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ถูกกระแสมวลน้ำป่าที่เชี่ยวกรากพัดคอสะพานขาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน 2 หมู่บ้าน จำนวน 832 ครัวเรือน รวม 2,614 คน ได้รับความเดือดร้อนจนไม่สามารถสัญจรไปมาติดต่อกับโลกภายนอกนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเช้าวันที่ 8 พ.ย.65ว่า หลังจากนายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ป้องกดันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จ.สงขลา ได้สนับสนุนเคลื่อนย้ายสะพานแบริ่ง มาประกอบเพื่อใช้เป็นสะพานชั่วคราว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกดันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 ได้ทำการประกอบสะพานแล้วเสร็จไปประมาณร้อยละ 70 เหลือเพียงการประกอบส่วนพื้นของสะพานแบริ่งบนคานเหล็ก แล้วยกไปตั้งคร่อมบริเวณจุดคอสะพานที่ขาด ซึ่งคากว่าอีกประมาณ 1 ถึง 2 วันนี้ ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ


ทางด้าน ร.ท.วัชรินทร์ ลีพิลา ผบ.ร้อย.ทพ.4910 พร้อมด้วยกำลังพล ได้ร่วมกับชาวบ้านจิตอาสา เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลช้างเผือก ร่วมกันเคลื่อนย้ายกำจัดซากเศษท่อนไม้และกิ่งไม้ ที่มีความหนาแน่นและถูกกระแสมวลน้ำป่าพัดมากับกระแสน้ำ ลอยติดกับบริเวณคอสะพาน เพื่อเปิดทางน้ำให้สามารถไหลฝ่ายได้สะดวก และเป็นการป้องกันชะล้างทำลายหน้าดินบริเวณคอสะพานที่กำลังดำเนินการซ่อมแซมซ้ำ ในส่วนของสภาวะฝนที่แพร่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องในช่วงเย็นบางพื้นที่นั้น ขณะนี้สถานการณ์มีแนวโน้มว่าเบาบางลงกว่าในช่วง 5 วันที่ผ่านมา.