เพิ่ม ตร.-ทหาร รปภ.ตรุษจีนหาดใหญ่ “สาคร” คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 469
วันตรุษจีน ฟรานซิส ยิป ตรุษจีนหาดใหญ่
เพิ่ม ตร.-ทหาร รปภ.ตรุษจีนหาดใหญ่ “สาคร”  คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

สงขลา-คนแห่มาร่วมงานตรุษจีนหาดใหญ่ล้น โรงแรมแน่น เพิ่มกำลังตำรวจและทหาร รปภ.เต็มที่ “นายกฯสาคร” ย้ำเทศกาลตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน เที่ยวกันอย่างมีความสุข คาดมีเม็ดเงินสะพัด 700-800 ล้านบาท ขณะที่บัตรฟรีคอนเสิร์ต “ฟรานซิส ยิป” ศิลปินดังระดับโลก เปิดจอง 20 นาที 1,100 ที่นั่งจองเต็มหมด ต้องปรับขยายพื้นที่เพิ่ม


จากการที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลิกประวัติศาสตร์การจัดงานเทศกาลตรุษจีนปีนี้โดยจัดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ ในชื่องาน “HATYAI CHINESE NEW YEAR 2023” ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีน หาดใหญ่ ต้องยิ่งใหญ่ และสร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน” ไฮไลท์ในงานคือฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับเอเชียและระดับโลก “ฟรานซิส ยิป” เจ้าของเพลง “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” ในชื่อคอนเสิร์ต “Francis yip in hatyai”โดยไลฟ์สดหรือถ่ายทอดสดให้ชมทั่วโลก ส่วนการจัดงานตรุษจีนหาดใหญ่ มีการจัดงานถึง 4 จุด และมีศิลปินไทยยอดนิยมมาแสดงให่ชมกันด้วย ทำให้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่มาเที่ยวงานตรุษจีนหาดใหญ่ล้นหลาม จองโรงแรมกันแน่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดจองบัตรเข้าชมคอตเสิร์ต “ฟรานซิส ยิป” ได้เปิดจองผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในช่องทางเดียว เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566 เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเพียง 20 นาที ที่นั่ง1,1000 ที่นั่ง คนเข้าจองเต็มหมดทางผู้จัดงานจึงปรับขยายพื้นที่ เพื่อเปิดโซนสำรองให้คนได้เข้าชมมากที่สุด โดยฟรีคอนเสิร์ต “ฟรานซิส ยิป”เพลงยอดนิยม 4 เพลงได้แก่ 1.เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ 2.Discovery Hongkong 3.บัวขาว และ 4.รักคุณเข้าแล้ว จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลก


พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน ปีนี้จัดฉลองกันอย่างย่ิงใหญ่ 10 วัน 10 คืน เพื่อให้ชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวมีความสุข อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองหาดใหญ่ด้วย ด้านความปลอดภัยก็ไม่ประมาท ทางแม่ทัพภาคที่ 4 และ บช.ภ.9 ได้เพิ่มกำลังทหารและตำรวจมาช่วยดูแลรักษาความสงบอย่างเต็มที่ จึงเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร


“ช่วงปีใหม่ที่ผ่นมา มีคนมาเที่ยวหาดใหญ่ ประมาณ 9 หมื่นคน มีเงินสะพัดประมาณ 1,000 ล้านบาท ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์มาเที่ยวกันไม่น้อยเช่นกัน คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัก 700-800 ล้านบาท” พล.ต.ท.สาคร กล่าว.