แหลมสมิหลาคึกคัก นักท่องเที่ยวลอยกระทง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 271
ประเพณีลอยกระทง ชาวสงขลาลอยกระทงในสระบัว แหลมสมิหลา แหลมสมิหลา
แหลมสมิหลาคึกคัก นักท่องเที่ยวลอยกระทง

สงขลา-ชาวสงขลาลอยกระทงในสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา คึกคัก มีนักท่องเที่ยวไปลอยกระทงอย่างเนืองแน่นเพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย


     เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 เวลา 19.00 น. ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ทางเทศบาลนครสงขลา โดยนายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้จัดสถานที่เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมลอยกระทง เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีลอยกระทง พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ 


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวสงขลามาร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก และทางเทศบาลนครสงขลาประดับไฟแสงสีโดยรอบบริเวณสระบัวสว่างไสวและตกแต่งอย่างสวยงาม เป็นที่ตื่นตาที่มีไฟแสงสีละลานตาอยู่ในสายน้ำในคืนวันลอยกระทงในสระบัวแห่งนี้ สร้างความประทับใจให้กับชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวมาร่วมลอยกระทง สำหรับในคืนวันนี้ช่วงหัวค่ำอากาศดีไร้ฝนแต่หลังจากนั้นก็จะมีฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง หนักบ้างเบาบ้าง


     การจัดเทศกาลลอยกระทงในครั้งนี้ เทศบาลนครสงขลาได้จัดสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้ร่วมลอยกระทงเพื่อร่วมสืบสานประเพณี และขอความร่วมมือจากประชาชนในการรณรงค์และให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยให้ใช้วัสดุพื้นบ้านหรือวัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่ายในการทำกระทง เช่น ใบตอง หยวกกล้วย หรือขนมปังที่สามารถเป็นอาหารของปลาและสัตว์น้ำอื่นได้แทนการใช้โฟม ซึ่งย่อยสลายได้ยากและเป็นเหตุให้แม่น้ำลำคลองสกปรกเน่าเหม็น เกิดภาวะเป็นพิษ รวมถึงรณรงค์ไม่มีการจุดดอกไม้ไฟ ประทัด พลุหรือปล่อยโคมลอย เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน.