ไม่จบง่าย!ผู้ปกครองยัวะนำ นศท.หญิงพูดแก้ต่าง -จี้ให้ครูฝึกขอโทษ นร.ชาย

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 399
ครูฝึกโหดนักศึกษาวิชาทหาร(นศท.) รายการ”โหนกระแส”
ไม่จบง่าย!ผู้ปกครองยัวะนำ นศท.หญิงพูดแก้ต่าง -จี้ให้ครูฝึกขอโทษ นร.ชาย

นราธิวาส-เรื่องจะจบลงด้วยดีกลับไม่จบ กรณีฝึก นศท.โหดหนัก จนอ่วมหามเข้า รพ.32 คนผู้ปกครองยัวะจี้ครูฝึกต้นเหตุขอโทษ และไม่พอใจนำ นศท.หญิง มาพูดแก้ต่างแล้วโพสต์ โต้กลับเมื่อไฟมันดับแล้วราดน้ำมันทำไม ทำให้ตัดสินใจจะไปออกรายการ”โหนกระแส” ที่ติดต่อมา


ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 จำนวน 23 คน นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลรือเสาะ5 คน โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 18 คน ซึ่งผู้ปกครองทยอยนำส่งโรงพยาบาลหลังจากทำการฝึกไปได้เพียง3 วัน ด้วยอาการป่วยจนเนื้อลายสลาย และบางคนถึงขั้นไตวายเฉียบพลัน จากผลพวงของการฝึกวิชาทหารหนัก ที่ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนนราธิวาสนั้น


ล่าสุด น.ส.ฟาตีเมาะ เจ๊ะเต๊ะ ซึ่งเป็นพี่สาวของ นศท.ที่เฝ้าอาการไข้น้องชาย ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เปิดเผยเมื่อเข้าวันที่ 5ทธ.ค.2565 ว่า กรณีทางศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้โพสต์บทสัมภาษณ์ของ นศท.หญิง จนดูเสมือนว่า นศท.ชายที่ป่วยจากการฝึกวิชาทหารทั้ง 23 คน อ่อนแอ และทางครูฝึกมีการดูแลอย่างดี แม้ผู้หญิงยังสามารถฝึกได้โดยที่ไม่เป็นอะไรว่า ในส่วนของคลิปเข้าใจว่าในมุมของน้องอาจจะมีการเตรียมพร้อมมาดี แต่ต้องมาดูในมุมของผู้ป่วยด้วย ที่มาพูดว่าหญิงชายก็ฝึกเหมือนกันถูกทำโทษก็เหมือนกัน แต่ต้องมองตามสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลว่าแข็งแรงมั๊ย ที่บอกว่าถ้าเป็นลมหรือไม่สบายให้ยกมือ 


ขณะผู้ป่วยเตียงข้างที่เป็นลมแกยังให้เพื่อนมายก แทนที่จะส่งโรงพยาบาลแต่กลับส่งให้กลับบ้าน แล้วให้ทางบ้านส่งโรงพยาบาล จึงฝากให้ครูฝึกเข้ามาขอโทษหรือให้เข้ามาให้กำลังใจกับนักศึกษาว่าทำผิดแล้ว ซึ่งผู้ปกครองไม่ใช่ต้องการเงินเป็นแสนเป็นล้าน แค่เข้ามาขอโทษให้กำลังใจกับเด็กหรือถามไถ่ว่าตอนนี้เด็กเป็นอะไรบ้าง 


ส่วนผู้ปกครองของ นศท.อีกคนหนึ่ง กล่าวด้วยท่าทีวาจาที่โกธรเคืองอย่างรุนแรง ต่อกรณีเดียวกันที่ทางศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้โพสต์บทสัมภาษณ์ของ นศท.หญิงว่า ไปเช็คได้เลยเด็กที่เข้าโรงพยาบาลเป็นเด็กหมวด 4 เพราะลูกชายบอกว่ากอดคอกันแม่ลูกกระโดดไม่ไหวเพื่อนก็ช่วยกันพยุงขึ้น บอกว่าช่วยกระโดดกันให้ครบไม่งั้นจะโดนสั่งอีก ลูกบอกแบบนี้บอกตรงๆว่าเหนื่อยมากเหนื่อยใจ แล้วมาถามผู้ปกครองว่าโอเคมั๊ย ทุกคนก็บอกว่าช่างมันเถอะ เขาให้ค่าห้องพิเศษค่ายาถ้าเขาให้ค่าเยียวยาเราก็เอา ก็พูดกับครูคนนี้ว่าพี่ไม่ขออะไรมาก ขอให้เขาจ่ายค่าห้องพิเศษให้พี่ เยียวยาเขาให้ไม่ให้พี่ก็ไม่ว่าน่ะ เพราะลูกเราดีขึ้นแล้ว 


ผู้ปกครองนักเรียนที่ป่วยกล่าวถึงกรณี นศท.หญิงว่า เด็กออกมาพูดแบบนี้เท่ากับว่า โยนความผิดให้ลูกเราเป็นเพราะร่างกายเป็นเพราะนู่นนี้นั่น เด็กผู้หญิงยังพูดว่า พวกผู้หญิงก็ฝึกเหมือนกัน แต่ไม่มีใครเป็นอะไร อ้าวแล้วลูกเราล่ะ ขนาดผู้หญิงไม่เป็นอะไรแล้วทำไมเด็กผู้ชายถึงเป็นในเมื่อฝึกเหมือนกัน พี่ก็บอกว่าแล้วทำไมพูดแบบนั้น เขาก็บอกว่าอ้าวก็พูดความจริง พี่ก็ว่างี้งั้นก็ไม่โอเคน่ะอย่างนี้ แล้วเขาก็เงียบไปพักนึ่ง ทำไมให้ครูฝึกไปลงโซเซียล บังคับให้เด็กลงโซเซียล บังคับให้เด็กช่วยเผยแพร่ในคำพูดที่สัมภาษณ์เด็กคนนั้น เพื่ออะไรถามหน่อยเพื่ออะไร ในเมื่อไฟมันดับแล้วราดน้ำมันทำไม 


“ผู้ปกครองเขายอมกันหมดแล้ว มีคนติดต่อผู้ปกครองไปโหนกระแส แต่ไม่ไปเพราะเขามาคุยแล้วโอเคแล้วเขาว่าเขาจะเยียวยาจะจัดการทุกอย่างผู้ปกครองโอเคหมด และลูกเราก็อาการดีขึ้นแล้ว แต่เมื่อคืนผู้ปกครองพูดกันว่าถ้าอย่างงั้นมันไม่จบ ก็ตีเหล็กที่มันร้อนอยู่ เขาจะไปกันน่ะโหนกระแส ถ้าไม่รับผิดของเราก็เรียกร้องสิทธิ์ของเรา เพราะว่าเด็กมันไม่มีความผิดมาราดน้ำมันทำไม ในเมื่อผู้ปกครองยอมแล้ว” ผู้ปกครองกล่าวอย่างไม่พอใจ ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.