“กระบี่”ยอดผู้ติดโควิด-19 นิ่ง คาดสิ้นเม.ย.คุมอยู่

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 1,960
ไวรัสโควิด-19 จ.กระบี่ ตัวเลขติดเชื้อโควิด-19 นิ่ง สถานการณ์ระบาดของไวรัส
“กระบี่”ยอดผู้ติดโควิด-19 นิ่ง คาดสิ้นเม.ย.คุมอยู่

กระบี่-จังหวัดกระบี่ยิ้มรับ ตัวเลขติดเชื้อโควิด-19 นิ่ง 53 คน คาดสิ้นเดือน เม.ย.คุมอยู่ ผลตรวจเชิงรุกกว่า 600 ไม่พบเชื้อเพิ่ม

      เมื่อข่วงสายวันที่ 25 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ โดย สสจ.กระบี่ เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อในการระบาดรอบ 3 จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา พบติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อในรอบ 3 จำนวน 53 ราย ยังรอผลการตรวจเชื้ออีก 246 ราย ซึ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อ 4 รายล่าสุด ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันที่ 25 เม.ย. ยังนิ่งอยู่ที่ 53 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 3 ราย ที่รักษาหายแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ขณะเดียวกันทีมปฏิบัติการ สสจ.กระบี่ ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงในแหล่งท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ กว่า 600 ราย โดยกระจายตรวจในพื้นที่อ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เป็นจุดแรกเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลตรวจเป็นลบทุกคน

      นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดของไวรัสในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งก่อนนี้หลายฝ่ายวิตกว่าอาจจะมีการแพร่ระบาดรุนแรง เพราะช่วงเทศกาลสงกรานต์ มี นทท.จากต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาเที่ยวกันจำนวนมากนั้น ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ไม่ได้เพิ่มขึ้นจนน่าวิตก ซึ่งทางจังหวัด สั่งการให้ทุกอำเภอ ออกตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว โดยให้กำหนดเอาระยะเวลาการฟักตัวของเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. หลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นต้นมา ปรากฎว่าผ่านมา 7 วันนับจากเทศกาลสงกรานต์ ยังไม่พบกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งทาง สสจ.กระบี่ กำหนดแผนการตรวจเชิงรุกเอาไว้ที่ 7-13 วันหลังการแพร่เชื้อ เพราะเชื้อในระลอก 3 จะแสดงอาการ และสามารถตรวจพบได้เร็วในระยะแค่ 5-7 วันหลังรับเชื้อ อย่างไรก็ตามยังต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังนิ่งในระดับนี้ ก็น่าจะเชื่อได้ว่าเราสามารถคุมการระบาดได้อยู่ในส่วนของ จ.กระบี่

       นอภ.เมืองกระบี่ กล่าวต่อว่า ที่สามารถคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว ทั้ง ๆ ที่จังหวัดรอบ ๆ มีการระบาดที่สูง ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าทีมปฏิบัติการของ สสจ. กระบี่ ทำงานกันได้เร็วมาก เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ทีมสอบสวนโรคจะเข้าถึงตัวผู้ป่วย และกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดทันที และคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปในวงกว้าง ตอนนี้ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างหนัก เพื่อหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก โดยไม่ต้องรอให้แสดงอาการก่อน ที่สำคัญประชาชนใน จ.กระบี่ เองก็ให้ความร่วมมือดีมาก เมื่อเกิดการแพร่ระบาดก็ช่วยกันป้องกันตัวเองจนสกัดไม่ให้เชื้อระบาดออกไปได้ในวงกว้างด้วย.