กระบี่เลือก “ไร่ม่านเขา” เป็นจุดเช็คอินจดทะเบียนรักวันวาเลนไทน์

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 624
วันวาเลนไทน์ ไร่ม่านเขา แปลงกะหล่ำปลีในหุบเขาที่กระบี่ สถานที่จดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์
กระบี่เลือก “ไร่ม่านเขา” เป็นจุดเช็คอินจดทะเบียนรักวันวาเลนไทน์

กระบี่-"ไร่ม่านเขา" แปลงกะหล่ำปลีในหุบเขาที่กระบี่ นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวนับพันคนต่อวัน อำเภอเมืองกระบี่ปิ้งไอเดีย เลือกเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของคู่รักวันวาเลนไทน์นี้


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมของ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เซลฟี่ อีกแห่งของ จ.กระบี่ สำหรับแปลงปลูกกะหล่ำปลี ที่ "ไร่ม่านเขา" ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านหน้าวัว ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวชมความงาม และถ่ายภาพเซลฟี่กันคึกคักตลอดทั้งวัน 


       พื้นที่ดังกล่าวมีนางมาลี เหมหา อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของ นอกจากจะทำแปลงปลูกกะหล่ำปลี บนเนื้อที่ 3 ไร่เศษแล้ว ยังมีการจัดแต่งพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวไปในตัวด้วย เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับภูเขา ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยนางมาลี เจ้าของไร่ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวจากสวนปาล์ม มาทดลองปลูกกะหล่ำปลีมานาน 1 ปี พร้อมปรับแต่งพื้นที่นำเอาไม้ดอกสวยๆ หลายสายพันธุ์ มาปลูกเสริมเพื่อเพิ่มความสวยงาม เปิดให้ ได้เข้ามาเที่ยวชมเพื่อหารายได้เสริมจากการท่องเที่ยวอีกทาง 


       ส่วนค่าเข้าชมนั้น คิดค่าเข้าชมแยกเป็นผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนเด็กเล็ก คนพิการ คนท้อง คนชราอายุ70 ปีขึ้นไป เข้าฟรี ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว แต่ละวันมีคนเข้ามาเที่ยว มาถ่ายภาพกันนับพันคน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาจากการเก็บกะหล่ำปลีขาย ขณะที่กะหล่ำปลีที่ปลูก ก็รับออเดอร์ส่งขายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จ.กระบี่ เป็นหลัก


       นางมาลี เล่าว่า เดิมทีที่ดินบริเวณนี้เป็นสวนปาล์มน้ำมัน รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน ทำให้มีอากาศเย็นสบาย ที่ผ่านมา ราคาผลปาล์มตกต่ำจึงตัดสินใจโค่นปาล์มน้ำมันเนื้อที่กว่า 10 ไร่ และแบ่งพื้นที่บางส่วนทดลองปลูกกะหล่ำปลีโดยเริ่มปลูกครั้งแรกเมื่อปี 65 ที่ผ่านมาแรกๆ ไม่คิดว่ากะหล่ำปลีพืชที่ปลูกทางภาคเหนือจะปลูกได้ที่กระบี่ แต่พอทดลองปลูก ก็พบว่ากะหล่ำปลีที่ปลูกไว้งอกงามดีมาก หลังจากที่ปลูกมาได้ระยะหนึ่ง จึงเปิดให้ นักท่องเที่ยวเข้าชมกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของ นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนบางคนบอกว่าไม่ต้องไปภูทับเบิกและเชียงใหม่แล้ว เพราะไร่ม่านเขาก็ไม่ต่างกัน หลังจากนี้มีแผนที่จะขยายเนื้อที่เพิ่มอีก


       จากความสวยงามของพื้นที่ ทำให้ทางอำเภอเมืองกระบี่ จะใช้เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์นี้โดยเปิดรับคู่รักที่สนใจจดทะเบียนสมรสเพียง 20 คู่ ภายใต้ชื่องาน "บันทึกรัก @ ไร่ม่านเขา" ใครสนใจก็ติดต่อสอบถามไปที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ได้ในวันเวลาราชการ โทร.0-7562-2872.