คุมเข้มสกัดโควิด-19 ทั้งงานแต่ง-งานบวช-งานศพ

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 629
ไวรสโควิด-19 เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19
คุมเข้มสกัดโควิด-19 ทั้งงานแต่ง-งานบวช-งานศพ

ยะลา-จังหวัดยะลาเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 ระบาดเพิ่มขึ้น ให้ควบคุมการจัดกิจกรรมทางศาสนา งานแต่งงาน งานบวชและงานศพ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งในพื้นที่และจากต่างพื้นที่ รายงานตัวต่อ จนท.รพ.สต.และ อสม. รวมทั้งจัดตั้งศูนย์สังเกตุการณ์ในขุมชน คอยเฝ้าระวังด้วย

        นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ บุญคุ้มอยู่ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมนายธนกฤต คงสงค์ นว.ชก. ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโควิด-19 ติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา โดยมีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลาได้เป็นประธานในการประชุม

         การประชุมดังกล่าว ได้มีมาตรการเพื่อเฝ้าระวัง ควบคุม การแพร่การจายเชื้อในพื้นที่ โดยให้ สสอ.รับรายงานตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และประเมินความเสี่ยง สำรวจกิจกรรมเสี่ยงในทุกพื้นที่ เช่น กิจกรรมทางศาสนา งานเปิดบวชด้วยกัน ให้ รพ.สต. อสม.ประกาศรายงานตัวของผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ จัดตั้ง Community Quarantine (ศูนย์สังเกตุอาการในชุมชน) ในพื้นที่ที่มีการระบาด.