งูจงอางใหญ่ยาว 4 เมตร เข้าร้านก๋วยเตี๋ยว แจ้งกู้ภัยระดมจับไปปล่อย

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 12,541
ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน งูจงอางยาว 4 เมตร
งูจงอางใหญ่ยาว 4 เมตร เข้าร้านก๋วยเตี๋ยว แจ้งกู้ภัยระดมจับไปปล่อย

ยะลา- งูจงอางยาว 4 เมตร เข้าร้านก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านซุกใต้พื้นอาคารร้าน เจ้าของร้านแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปจับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาลุ้นดู และพากันตื่นเต้นที่เห็นงูขนาดใหญ่ 


     เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66 เวลา 21.30 น.  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ เข้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวในชุมชนบ้านกุนุงจนอง เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิสว่างเบตงธรรมสถาน พร้อมด้วย น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม นำอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตง เข้าช่วยเหลือ พบร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว เป็นร้าน ของนายสูฮายนา บีอิง อยู่ริมถนนมหามงคล ซึ่งเป็นเส้นถนนเลี่ยงเมืองเบตง มีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูอยู่บนถนนหน้าร้าน และแจ้งว่างูนอนขดแอบอยู่ใต้ถุนของร้าน 


     เจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อข้าวของออกด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะชาวบ้านแจ้งว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่ ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์จับงู คีบส่วนหัว แล้วใช้เชือกบ่วงคล้องคองู แต่ด้วยพื้นที่จำกัดรวมถึงขนาดของตัวงูที่ใหญ่ ต้องรื้อไม้กระดานที่ปูพื้นของร้านออกถึง 3 แผ่น จึงจะสามารถนำงูออกมาได้ ซึ่งการจับงูเป็นไปด้วยความตื่นเต้นของชาวบ้านที่รอลุ้น แต่โชคดีที่งูตัวนี้ไม่ดุร้ายทำให้กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถจับงูไว้ได้ ก่อนที่จะค่อยๆนำออกมานอกร้าน ท่ามกลางชาวบ้านที่มุงดู และมีอาการตื่นเต้น ที่เห็นงูที่มีขนาดใหญ่ยาวกว่า 4  เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม  จากนั้นกู้ภัยได้ช่วยกันจับใส่กระสอบนำขึ้นรถไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ


      ด้าน นายสูฮายนา บีอิง  เจ้าของร้าน  เล่าว่า ขณะที่กำลังเก็บของอยู่ภายในร้าน  ได้หันไปเห็นลำตัวงูขนาดใหญ่ จึงวิ่งหนีออกไปข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยดูว่าใช่งูจงอางรึเปล่า จากนั้นเมื่อเห็นว่าใช่งูจงอางจริง จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือจับกุม พร้อมยังบอกอีกว่าตนหวาดกลัวและตกใจมาก ไม่เคยเจองูจงอางตัวใหญ่แบบนี้มาก่อน.