ลูกแมวจอมซน มุดติดบังโคลน จยย. กู้ภัยช่วยได้ แต่แผลเหวอะเสียชีวิต

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 690
แมวติดบังโคลนรถจักรยานยนต์ ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน
ลูกแมวจอมซน มุดติดบังโคลน จยย. กู้ภัยช่วยได้ แต่แผลเหวอะเสียชีวิต

ยะลา-ลูกแมวจอมซนเข้าไปเล่นอยู่ในบังโคลนรถจักรยานยนต์ ติดแง๊กคาอยู่ออกมาไม่ได้ เจ้าของรถต้องเรียก จนท.กู้ภัยมาช่วยเอาออก พบแมวมีบาดแผลหลายแห่งจากการดิ้นรน ทำให้เสียชีวิต


เหตุแมวติดบังโคลนรถจักรยานยนต์นี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 เวลา 08.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งว่ามีแมวติดอยู่ในรถจักรยานยนต์ ต้องการความช่วยเหลือ ที่บริเวณสี่แยกเหลี่ยนหยู่ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเดินทางเข้าช่วยเหลือ


จุดเกิดเหตุ มี น.ส.รัชดา เจ๊ะเล๊าะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393/11 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ยืนคอยอยู่ และมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1กก 9561 เบตง จอดอยู่ มีขาแมว 1 ข้าง โผล่ออกมาจากใต้บังโคลนรถ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำเครื่องมือแกะทำการช่วยเหลือนำแมวออกมาจากรถ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถนำแมวตัวดังกล่าวออกมาได้ เป็นลูกแมวเพศผู้ สีเทา แต่แมวมีบาดแผลหลายแห่งและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำไปฝัง


จากการสอบถาม น.ส รัชดา เล่าว่า มาซื้อของที่ตลาดระหว่างจอดรถที่แยกเหลี่ยนหยู่ มีชาวบ้านทักว่าเห็นขาแมวโผล่ออกมาจากใต้บังโคลนรถ ตนตกใจมาก พอตั้งสติได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเบตง ที่เข้าเวรอยู่ตรงสี่แยก ให้ช่วยประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ให้มาช่วยนำแมวออกจากรถ.