ชื่นชม จนท.กู้ภัย จับเห็บให้งูจงอาง ทายารักษาแผลให้ก่อนปล่อยสู่ธรรมขาติ

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 733
งูจงอาง ตัวเห็บนับสิบตัวเกาะติดลำตัวงูจงอาง
ชื่นชม จนท.กู้ภัย จับเห็บให้งูจงอาง ทายารักษาแผลให้ก่อนปล่อยสู่ธรรมขาติ

นครศรีธรรมราช-ชื่นชมกู้ภัยน้ำใจงาม ไปจับงูจงอาง เจอตัวเห็บนับสิบตัวเกาะติดลำตัวงูจงอาง ก่อนช่วยเหลือแกะตัวเห็บออกเลือดไหลซิบๆทำแผลให้ ก่อนนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2564  เวลา 17.00 น.นายลักษณันท์  ศรีจันทร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ เขตอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือไปจับงูจงอางเลื้อยเข้าไปในห้องน้ำบ้านเลขที่  43/17 บ้านยอดเหลือง หมู่ 9 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรี ธรรมราช หลังรับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อำเภอนบพิตำ พร้อมอุปกรณ์ในการจับงู เดินทางไปช่วยเหลือจับงูในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงพบนางบุญธรรม   ทิพย์มณฑา อายุ 77ปี เจ้าของบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจเข้าไปจับงูจงอางตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3เมตร เลื้อยอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้อุปกรณ์ในการจับงูทำการจับงูจงอางอย่างง่ายดายได้ภายในเวลาประมาณ 10นาที 


จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ลากตัวงูจงอางออกมานอกบ้านริมถนนหน้าบ้าน ปรากฏว่าขณะนั้นนายลักษณันท์ ได้สังเกตุเห็นที่ลำตัวของงูจงอางมีตัวเห็บเกาะติดอยู่นับสิบตัว ด้วยความสงสารนายลักษณันท์ และจนท.มูลนิธิได้ช่วยกันจับดึงตัวงู ก่อนที่จะทำการช่วยแกะตัวเห็บที่เกาะติดลำตัวของงูจงอางออกทีละตัว จนเป็นแผลเลือดไหลซิบๆ ก่อนที่นายลักษณันท์จะใช้ยาทาแผลมาที่ทาแผลลำตัว และจะจับงูใส่กระสอบไปปล่อยทิ้งตามธรรมชาติต่อไป ท่ามกลางความชื่นชมของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้.