“ดร.โจ”เพิ่มไฟเซอร์เร่งฉีดให้ชาวนครศรีฯ แห่จองคิวตั้งแต่ตี 4

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 928
ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซเนกา แห่รอจองคิวฉีดไฟเซอร์ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
“ดร.โจ”เพิ่มไฟเซอร์เร่งฉีดให้ชาวนครศรีฯ แห่จองคิวตั้งแต่ตี 4

นครศรีธรรมราช-ประชาชนแห่รอจองคิวฉีดไฟเซอร์ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 04.00 น. “ดร.โจ” นายกเทศมนตรีฯ ประกาศพุธหน้าเพิ่มฉีดไฟเซอร์วันละ1,000โดส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 17 ธ.ค.2564 นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แบบวอล์คอิน ที่ศูนย์โอทอป สวนศรีธรรมโศกราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยเปิดให้ประชาชนเลือกฉีดเข็ม 1 เข็ม 2  เข็ม 3 มีให้วัคซีนให้เลือกฉีด จำนวน 4 ยี่ห้อได้แก่ ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม เอสตร้าเซาเนกาและไฟเซอร์ โดยเทศบาลได้เปิดให้บริการฉีดแบบ Walk-in ตั้งแต่วันที่ 15-30 ธ.ค.2564 วันละ10,000 โดส แบ่งเป็นวัคซีนชนิดไฟเซอร์ จำนวน 360โดสต่อวัน 


ปรากฏว่าตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนทั้งในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชและนอกเขตเทศบาลแห่มาฉีดวัคซีนจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะให้ความสนใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์มากเป็นอันดับ 1  มีการมารอจองคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของทุกวัน เนื่องจากมีจำนวนจำกัดวันละ360โดสต่อวันเท่านั้น นายกณพ  เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชประกาศเพิ่มจำนวนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับประชาชนวันละ1000โด๊ส ตั้งวันพุธหน้าเป็นต้นไป


นายกณพกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเปิดให้ประชาชนนอกเขตเทศบาลมาใช้บริการได้นั้นเนื่องจากตนเห็นว่าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชถือว่าเป็นเมืองหลวงของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเปิดโอเพ่นในครั้งนี้เพื่อบริการประชาชนทุกคนในจังหวัดให้ได้รับวัคซีนมากและเร็วที่สุด.