ตชด.รวบ 2 พี่น้องมั่วสุมเสพและค้ายาเสพติด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 323
ตชด. รวบสองพี่น้องค้ายาเสพยา
ตชด.รวบ 2 พี่น้องมั่วสุมเสพและค้ายาเสพติด

ยะลา-ตชด. รวบสองพี่น้องค้ายาเสพยา ได้ของกลางยาบ้า วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์อัดลมรับสารภาพ ซื้อยามาแบ่งกัน


     เมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า ที่ขนำ บ้าน กม.10 ซึ่งอยู่หลังบ้านเลขที่ 335 ม.7 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมเสพและขายยาเสพติดจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม รอง ผบ.ร้อย นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และ ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ไปเข้าตรวจค้น


     เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบชาย 3 คน กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาบ้า อยู่ภายในขนำ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบว่าชื่อ1. นายเริงชัย คณะสุวรรณ อายุ 46 ปี 2.นายสันติชัย คณะสุวรรณ อายุ 41 ปี และ 3. นายชัยณรงค์ กือเซะ อายุ 33 ปีตรวจค้นภายในขนำ พบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง และพบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 ยี่ห้อ 

ANTA1.0 ลอราซีแพม จำนวน 4 เม็ด ซึ่งนายเริงชัย รับว่าเป็นของตน


     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 335 ซึ่งอยู่ข้างขนำ เป็นบ้านที่นายเริงชัย พักอาศัยอยู่ พบยาบ้าอีกจำนวน 74 เม็ด อยู่ในถุงผ้าสีดำ วางอยู่บนขอบหน้าต่างภายในห้องนอน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้ไปตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ บ้านของนายสันติชัย ที่อยู่ใกล้กัน พบยาบ้าอีกจำนวน 26 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำ วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 ยี่ห้อ prenarpil 2 mg (โคลนาซีแพม)  จำนวน 46 เม็ด อยู่ภายในห้องนั่งเล่นภายในบ้าน พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนอัดลม) และอุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ประกอบด้วย พานท้ายปืน ลำกล้องปืนเครื่องลั่นไกปืน อยู่ภายในห้องครัว


     การสอบสวนเบื้องต้น นายเริงชัย และนายสันติชัย ซึ่งเป็นพี่น้องกัน รับว่าซื้อยาบ้ามา 1 ถุง (200 เม็ด) ราคา5,000 บาท แล้วนำมาแบ่งกัน เสพ ส่วนวัตถุออกฤทธิ์สั่งซื้อทางออนไลน์ แผงละ 120 บาท ด้านนายชัยณรงค์ อ้างว่านำรถจักรยานยนต์มาซ่อมจึงนั่งเสพยาบ้าด้วยกัน  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.