คัดเลือก อส.เบตง คึกคัก รับ 17 อัตรา สมัครกว่า 200 คน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 771
ผู้สมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ตชด.
คัดเลือก อส.เบตง คึกคัก รับ 17 อัตรา สมัครกว่า 200 คน

ยะลา-คัดเลือก อส.อำเภอเบตง คึกคัก รับ 17 อัตรา มีผู้สมัครเข้าทดสอบร่างกาย 200 กว่าคน ท่ามกลางกองเชียร์จากคนในครอบครัวและญาติมิตรที่คอยลุ้นอยู่นอกสนาม


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2564 เวลา 08.30 น. ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีผู้สมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวนมากมารายงานตัว เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ปฏิบัติภารกิจในการรักษาความปลอดภัยอำเภอเบตง ท่ามกลางการมาคอยให้กำลังใจ มาคอยเชียร์คอยลุ้นทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงจำนวนมาก ที่อยู่รอบสนามกีฬาด้านบน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปในสนามกีฬา ทำให้บรรยากาศบริเวณสนามกีฬาและสวนสาธารณะคึกคักเป็นพิเศษ จึงมีรถของพ่อค้าแม่ค้า นำทั้งอาหาร น้ำดื่มมาตั้งวางขาย 


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เดินทางมาพบปะพูดคุยกับ ผู้สมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจผู้เข้ารับการทดสอบ ให้ทำให้เต็มความสามารถ หากไม่ผ่านการทดสอบ ก็ไม่ต้องเสียใจ กลับไปฝึกฝนร่างกายให้มีความพร้อม เมื่อมีการเปิดรับสมัครอีกครั้งค่อยกลับมาสมัครใหม่ พร้อมกันนี้นายเอกยังได้เน้นย้ำกับ คณะกรรมการ ทั้งปลัดอำเภอ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตำรวจภูธร ตชด. ให้ดำเนินการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ของผู้สมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นไปอย่างโปร่งใส เที่ยงตรง บริสุทธิ์ และยุติธรรม 


สำหรับในพื้นที่อำเภอเบตงต้องการสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 17 นาย มีผู้ลงชื่อสมัครจำนวน 285 คน มารายงานตัวเพื่อเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายใน จำนวน 261 คน การทดสอบประกอบด้วย การดันพื้น การลุกนั่ง และการวิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตร ในเวลาและตามช่วงวัยอายุ โดยผู้สอบจะต้องผ่านการทดสอบทั้ง 3 สถานี หากไม่ผ่านสถานีใดก็ไม่มีสิทธิ์เข้าทำการทดสอบสถานีต่อไป และไม่สามารถเข้าสอบสัมภาษณ์ได้.