ตรังจัดคึกคักขบวนแฟนซีคาร์นิวัลชิมอาหาร 100 ร้านค้า

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 672
ผวจ.ตรัง จัดขบวนแฟนซีคาร์นิวัลชิมอาหาร 100 ร้านค้า ททท.ตรัง
ตรังจัดคึกคักขบวนแฟนซีคาร์นิวัลชิมอาหาร 100 ร้านค้า

ตรัง-ลิ้มรสชาติความสุขยามราตรี ททท.ตรัง จัดขบวนแฟนซีคาร์นิวัลชิมอาหาร 100 ร้านค้า งานหรอย RUN ร้อยร้านTrang City ผู้ว่าฯ ตรังพร้อมผู้ร่วมงานโชว์สเต๊ปสายย่อรอบเมือง ตามถนนเส้นทางสายเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ตรัง




เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 เวลา 19.30 น. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “หรอยRUN ร้อยร้าน Trang City ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565” ที่บริเวณหน้าหอนาฬิกา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานตรัง ร่วมกับหลายหน่วยงานร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ไปลิ้มลองความอร่อยจาก 100 เมนูหรอย  เด็ด โดน ในจ.ตรัง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ไปกินอาหารรสเด็ดที่คัดสรรมาแล้วรวม 100 เมนูเด่นดัง 






บรรยากาศในงานมีบวนคาร์นิวัลผู้ว่าฯ ตรัง ได้โชว์สเต๊ปสายย่อ พร้อมกับขบวนพาเหรดในธีมชุดแฟนซีสุดมันส์ ภายใต้ธีม” ตรังหรอย คาร์นิวัล” ที่รังสรรค์มาจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อเข้าร่วมการประกวด ชิงเงินรางวัลชนะเลิศจำนวน 7,000 บาท และรางวัลอื่น ๆ อีกมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท โดยกิจกรรมจัดขึ้นรวม 4 บรรยากาศ 4 แลนด์มาร์ก จุดแรก ซึ่งเป็นจุดสตาร์ท คือที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ  อ.เมืองตรัง  มีการปล่อยตัวนักวิ่ง ตกแต่งด้วยธีมย้อนยุคตลาดโบราณ อาหารพื้นถิ่นจำนวน 20 เมนู จุดที่ 2 คือที่หอนาฬิกาตรัง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีอาหารอินเตอร์จำนวน20 เมนู จุดที่ 3 คือที่วงเวียนพะยูน ตกแต่งธีมทะเล มีอาหารสไตล์ซีฟู๊ด จำนวน 20 เมนูและจุดที่ 4 ที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง จุดเข้าเส้นชัย ตกแต่งด้วยธีม Chinese Style ประกอบด้วยอาหารสไตล์จีนจำนวน 40 เมนู






สำหรับอาหารทั้ง 4 จุดทุกเมนู ผู้เข้าร่วมขบวนคาร์นิวัลที่จำกัดเพียง 200คน รับประทานฟรี โดยเสียค่าสมัครคนละ 600 บาท และทุกคนจะต้องแต่งกายด้วยชุดแฟนซีเพื่อเข้าร่วมการประกวด  โดยจะต้องเต้นไปตลอดทางจากจุดที่ 1 ถึงจุดที่ 4 แต่ทั้ง 4 จุดมีแวะพักเพื่อรับประทานอาหารรสเด็ดจากร้านค้าต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้ คือกินกันทั้ง4 จุดซึ่งแต่ละจุดมีระยะทางประมาณ 400-500 เมตร


จุดเข้าเส้นชัย มีการจุดประทัดและประกวดลีลาการเต้น มีผู้ว่าราชการจังหวัดออกนำโชว์สเต๊ปทุกรอบ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมขบวนทุกคนด้วยลีลาท่าเต้นที่น่าประทับใจและไม่มีใครเคยเห็นท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเต้นแบบยาว ๆ ที่ไหนมาก่อน ซึ่งของที่ระลึกที่มอบให้เป็นของกินทั้งหมด เช่น ขนมเค้ก ขนมเค้ก ขนมจีบและน้ำปลา เป็นต้น ส่วนผู้ที่เต้นได้ถูกใจกรรมการตลอดทั้ง 4 จุดรวมระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร  และยังแต่งแฟนซีได้อย่างสร้างสรรค์ สวยงาม ได้รับรางวัลชนะเลิศคือ หมายเลข 68 ชื่อร้านอาหารตามสั่งที่จัดเต็มมาทั้งโต๊ะ รับเงินสด7,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 คือผู้ที่แต่งแฟนซีเป็นชุดหอนาฬิกาและอันดับ 2 คือชุดซามูไร ซึ่งผู้ว่าได้ชักดาบซามูไรโชว์ด้วย


ส่วนรางวัลชมเชยมี 14 รางวัล ๆ ละ 2,500 บาท ซึ่งทั้งผู้มอบรางวัลและผู้รับรางวัลจะต้องมีลีลาการเต้นที่ไม่แพ้กันด้วย งานนี้รวม ๆ แล้วใช้เวลาเต้นตั้งแต่ 17.00 น.-21.30 น.กว่า 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทำเอายาดม ยาลม ยาหม่องแทบไม่พอขาย


น.ส ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานตรังกล่าวว่า การจัดงานหรอยรันร้อยร้านตรังซิตี้ จัดเป็นครั้งแรกเป็นคาร์นิวัล มีอาหารอร่อย 100 อย่างและตอกย้ำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจ.ตรัง เมืองยุทธจักรแห่งความอร่อยด้วยแลนด์มาร์ก 4 จุด จุดแรกเริ่มที่สถานีรถไฟเป็นอาหารหรอยในซอก หรอยในรู หรอยในแบบที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จัก เป็นอาหารท้องถิ่นอาหารโบราณ การแต่งการย้อยยุค จากนั้นก็จะเคลื่อนขบวนมาที่หอนาฬิกาที่เป็นอาหารฟิวชั่น แบบตรังอินเตอร์ ซึ่งตรังมีอาหารหลากหลายทั้งยุคเก่าแก่แบบงานวัดและยุคโมเดิร์น มี 20 อย่างเช่นเดียวกับจุดแรก  จากหอนาฬิกาก็เคลื่อนขบวนมาที่วงเวียนพะยูน ที่เป็นอาหารซีฟู๊ดที่ตอกย้ำความสมบูรณ์ทางท้องทะเล ส่วนจุดสุดท้ายที่ซุ้มประตูศาลเจ้า  ซึ่งเป็นจุดเช็คอินใหม่ของ จ.ตรัง.