ติวเข้มชุดคุ้มครองตำบล จชต.รุ่น 2 อีก 150 คน

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 240
ผู้สมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้
ติวเข้มชุดคุ้มครองตำบล จชต.รุ่น 2 อีก 150 คน

สงขลา-ติวเข้มชุดคุ้มครองตำบล เปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถชุดคุ้มครองตำบล จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประ มาณ 2567 อีก 150 คน มุ่งสร้างศักยภาพ เพิ่มความรู้ ความสามารถ และพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เมี่อวันที่ 6 ม.ค.67 เวลา 09.30 น นายกองเอกเศวต เพชรนุ้ย รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถชุดคุ้มครองตำบล จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1 ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี นายกองตรีเอกรัฐ ชูหวาน หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยผู้แทนผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดน ผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว ตลอดจนวิทยากร กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้เข้ารับการฝึกอบรมร่วมให้การต้อนรับ


สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นกองกำลังประจำถิ่นที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในการทดแทนกำลังทหารหลัก โดยกำหนดขั้นตอนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ 3 ระยะ 3 ขั้น ได้แก่ ระยะที่ 1 ควบคุมสถานการณ์และยุติสภาพปัญหา ระยะที่ 2 ปฏิบัติการเชิงรุกควบคู่กับการพัฒนาและระยะที่ 3 เสริมสร้างสันติสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน


กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จึงได้มอบหมายกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาดำเนินโครงการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถชุดคุ้มครองตำบล จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน

 2 รุ่น 15 ฐานปฏิบัติการจำนวน 150 นาย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุดคุ้มครองตำบล มีความรู้ความเข้าใจในนโยบาย ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง

 ภารกิจ อำนาจหน้าที่ในเชิงทฤษฎี และปฏิบัติ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะในด้านการใช้อาวุธการปฏิบัติในด้านยุทธวิธีในเชิงยุทธการ.