“นาที” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.พัทลุง

หมวดหมู่ : การเมือง, พัทลุง, ทั่วไป, ภาคใต้,

อ่าน : 1,804
นาที รัชกิจประการ ผู้สมัคร นายก อบจ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ทีมภูมิใจพัทลุง
“นาที” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.พัทลุง

        ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนเย็นวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงแรมร้อยทองรีสอร์ท อ.ควนขนุน นางนาที รัชกิจประการ อดีต สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายภูมิศิษฏ์ คงมี สส.พัทลุง เขต 1 และ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ สส.เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พัทลุง และ สจ.พัทลุง ทั้ง 30 เขต คณะผู้บริหาร คณะที่ปรึกษา เลขานุการ ของ “ทีมภูมิใจพัทลุง” โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประธานสภา อบจ.พัทลุง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พัทลุง เป็นหัวหน้าทีม ส่วนตำแหน่งรองนายก  อบจ.พัทลุงทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายประเสริฐ ดำสุด สจ.เขตอำเภอตะโหมด และ นายเกษมศักดิ์ เส้งสุ้น สจ.เขตอำเภอเมืองพัทลุง

        ส่วนตำแหน่งเลขานุการ ประกอบด้วย นายสุนัย คงแก้ว สจ.เขตอำเภอป่าบอน และ นางสาวจุฬาลักษณ์ ด้วงทอง บุตรสาว นายสมใจ ด้วงทอง หัวหน้าสาขาพรรคภูมิใจไทยภาคใต้  ซึ่งเป็นเจ้าของร้อยทองรีสอร์ท รีสอร์ทชื่อดังของพัทลุงและของภาคใต้ และได้เชิญ นายสุวิชาญ  ประชาชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง มาให้ความรู้ในรายละเอียดของ พรบ.การเลือกตั้งด้วย

        นางนาทีฯ ได้เน้นย้ำให้ว่าที่ผู้สมัครของ “ทีมภูมิใจพัทลุง” ทุกคน ทุกฝ่าย ได้นำนโยบายต่างๆ ของทีมฯ ภายใต้สโลแกน “ทำดีด้วยหัวใจ...เพื่อพัทลุง” ลงพื้นที่ออกพบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำให้ประชาชนได้มองเห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมฯ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวพัทลุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม อาทิ การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในด้านการท่องเที่ยวชุมชน การกีฬา การศึกษา การดูแลด้านสุขภาพอนามัยแก่พี่น้องประชาชน ฯลฯ ซึ่งตนและ ส.ส.พัทลุง ได้เดินหน้าพัฒนาท้องถิ่นในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตนนั้นต้องการเห็นการพัฒนาท้องถิ่นของจังหวัดพัทลุงในทุกๆ ด้านให้ดีขึ้นกว่าเดิมจึงต้องนำ “ทีมภูมิใจพัทลุง” ลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ ซึ่งตนขอยืนยันว่าทีมฯ จะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวพัทลุงอย่างแน่นอน และขอให้ทุกคนได้หลีกเลี่ยงการกระทำความผิดตาม พรบ.เลือกตั้งอย่างจริงจังและต่อเนื่องด้วย

        ทางด้าน นายศิลป์ชัย รามณีย์ อดีตรอง ผวจ.พัทลุง เผยว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจาก นายภุชงค์ วรศรี หัวหน้า “ทีมภูมิใจพัทลุง” มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อครั้งที่ตนเป็น รอง ผวจ.พัทลุง หลังจากเกษียณราชการในปีนี้ตนเห็นว่าจากการได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ในตำแหน่งปลัดอำเภอ นายอำเภอ ปลัดจังหวัด และรอง ผวจ.พัทลุง ทำให้ได้ทราบถึงแนวทางการเมืองท้องถิ่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวพัทลุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของนายภุชงค์ฯ นั้นถือว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่นน้ำดีคนหนึ่ง ซึ่งไม่มีประวัติด่างพร้อม มัวหมอง ในการทุจริตและประพฤติมิชอบ หลังจากที่เกษียณอายุราชการในปีนี้จึงตัดสินใจเข้ามานั่งเป็นประธานที่ปรึกษาของทีมฯ ในครั้งนี้ดังกล่าว และตนขอยืนยันว่าตนจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับชาวพัทลุงเช่นกัน 

        อย่างไรก็ตาม การชิงชัยในสนามการเลือกตั้งในตำแหน่งนายก อบจ.พัทลุงนั้น มีการประกาศตัวลงชิงชัยในตำแหน่งดังกล่าว 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมพลังพัทลุง นำโดย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุงคนปัจจุบัน นายกู้ชาติ ชายเกตุ อดีต สจ.พัทลุง เขต อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคเพื่อไทย และ ทีมภูมิใจพัทลุง ภายใต้การนำของ นายภุชงค์ วรศรี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พัทลุง เป็นหัวหน้าทีม.