“บิ๊กโจ๊ก” จี้เร่งติดตามล่าตัว “จ่าเบิร์ต” ไม่รอให้มอบตัว

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 457
บิ๊กโจ๊ก จ่าเบิร์ต
“บิ๊กโจ๊ก” จี้เร่งติดตามล่าตัว “จ่าเบิร์ต” ไม่รอให้มอบตัว

ตรัง- “บิ๊กโจ๊ก” จี้ไม่ให้รอ“จ่าเบิร์ด” มอบตัว เร่งรัดเอาตัวมาให้ได้ในวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ หลังก่อเหตุยิง ดับ 1 ศพ เจ็บ 2 คน ในผับ จ.ตรัง เบื้องต้นสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด

 

ข่าวคืบหน้ากรณี  จ.ส.ต.ชุติพนธ์  นาคแก้ว  หรือ”จ่าเบิร์ต” ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หนองเอื้อง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง(S.W.A.T) จ.ตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในผับดังทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ยึดของกลางในที่เกิดเหตุ เป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด  9 มม. กล็อก 19 เลขประจำปืน RTP 23380 (โล่) จำนวน 1  กระบอก,หัวกระสุน 1 หัว ปลอกกระสุน จำนวน 11 ปลอก หมอนรองกระสุนปืน 4 ชิ้น และเครื่องกระสุนปืน 1 นัด เหตุเกิดภายในสถานบันเทิง ‘คันทรี่โฮม’ ปากทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ตรัง เมื่อเวลาประมาณ 01.15 น.ของคืนวันที่  25 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่เดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.สงขลา เปิดเผยวันเดียวกันว่า เดิม”จ่าเบิร์ด” ผู้ก่อเหตุ ช่วยราชการอยู่ที่ ภ.จว.พัทลุง ในงานสืบสวน  ต่อมาส่งกลับมาที่ สภ.บ้านหนองเอื้อง  อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ทราบจากผู้กำกับฯ ว่าเป็นตำรวจที่มีความประพฤติเรียบร้อยไม่ได้เกเร  จากการยิงคือแน่นอนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วไปใช้อาวุธปืนอย่างนี้อันดับแรก คือให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนคดีอาญาก็ต้องตามมา 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวด้วยว่า ส่วนสาเหตุเดี๋ยวจะมาดูอีกทีว่าเหตุมีการทะเลาะกันหรือว่าอย่างไร แต่ถามว่าการใช้อาวุธปืนยิงกันอย่างนี้ไม่เฉพาะตำรวจเป็นชาวบ้านก็ต้องดำเนินคดี  ยิ่งเป็นตำรวจก็ต้องดำเนินคดี 2 เท่า เขาอยู่ฝ่ายสืบสวนเขาสามารถมีปืนทำงานได้เพราะเขาช่วยราชการอยู่สืบสวนจังหวัด  เพราะฉะนั้นในเรื่องนี้วันนี้ตนสั่งทั้งผู้กำกับฯบ้านหนองเอื้อง ผู้กำกับฯสืบสวนจังหวัดตรังให้เร่งรัดติดตามเอาตัวมา ตอนนี้เชิญทั้งแม่ทั้งญาติมาพูดคุยถ้ายังไม่มอบตัวก็ต้องเร่งรัดติดตามเอาตัวให้ได้  

 

“คาดว่าอยู่ในพื้นที่ พวกนี้ถ้าก่อเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้ไปไหนก็อยู่กับญาติพี่น้อง รอความพร้อมสักระยะหนึ่งก็คงจะมอบตัว  แต่ว่าผมเองก็ไม่ได้รอให้มอบตัว  อย่างไรก็ต้องเร่งรัดเอาตัวมาให้ได้ในวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ ส่วนการพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิง ส่วนนี้เขาอยู่ในฝ่ายสืบสวนก็ต้องดูว่าเขาไปทำหน้าที่หรือเปล่า  ถ้าไปทำหน้าที่เขาก็สามารถจะเข้าไปได้ แต่ถ้าเขาไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องไม่ได้ไปติดตามคนร้าย ก็ต้องดำเนินการทางวินัยต่อไป” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าว.