“บิ๊กโจ๊ก”นำจิตอาสาสตูล ร่วมเทิดพระเกียรติ “พระเจ้าอยู่หัว”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 842
บิ๊กโจ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล
“บิ๊กโจ๊ก”นำจิตอาสาสตูล ร่วมเทิดพระเกียรติ “พระเจ้าอยู่หัว”

สตูล-“บิ๊กโจ๊ก” ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสตูล นำประชาชนชาวจังหวัดสตูลเข้าร่วมในโครงการ "จิตอาสาพัฒนาแหล่งเรียนรู้อารยเกษตรเฉลิมพระเกียรติ" เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมปลูกต้นไม้ในแหล่งเรียนรู้


เมื่อเช้าวันที่ 21 ต.ค.2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ร่วมกับจังหวัดสตูล และตำรวจภูธรจังหวัดสตูล นำประชาชนชาวจังหวัดสตูลเข้าร่วมในโครงการ "จิตอาสาพัฒนาแหล่งเรียนรู้อารยเกษตรเฉลิมพระเกียรติ" โดยมีประชาชนจิตอาสา กว่า 1,000 คน เข้าร่วม ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล หมู่ 7 ตำบลเกตรี อำเภอเมือง จังหวัดสตูล       


ทั้งนี้เพื่อระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ซึ่งทรงมีพระราชปณิธานใน การสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ผสานร่วมกับแนวคิดเรื่องจิตอาสา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวม ผสานกับหลักคิดที่ว่าเราทำความดีด้วยหัวใจ ในการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์สู่การปฎิบัติในรูปแบบอารยเกษตร และร่วมกันพัฒนาพื้นที่แหล่งการเรียนรู้ในโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนต้นแบบอารยเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


 พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันปลูกพืชพันธุ์ต่าง ๆ ภายในแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูลกว่า 10 ไร่ โดยพันธุ์พืชที่ปลูก ได้แก่ ต้นมะขาม มะฮอกกานี กันเกรา หว้า มังคุด พืชผัก และสมุนไพรอื่นๆ กว่า 1,000 ต้น และแจกพันธุ์ไม้ให้แก่ประชาชนจิตอาสาอีกกว่า 1,000 ต้น เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ อีกทั้งได้มอบรถเข็นสำหรับผู้ป่วยจำนวน 10 คันให้กับโรงพยาบาลสตูลด้วย.