บึ้ม!ยะลา 13 จุด คาดกลุ่มคนร้ายสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 754
กลุ่มโจรใต้ คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่อง 13 จุด กลุ่มก่อความไม่สงบ
บึ้ม!ยะลา 13 จุด คาดกลุ่มคนร้ายสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ

ยะลา-บึ้มป่วนเมืองยะลา คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่อง 13 จุด ชาวบ้านวัย 59 ปี ไปยืนดูที่เกิดเหตุใกล้บ้านโดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ คาดเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 28 ม.ค.65 นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา พร้อมด้วย นายธราวุธช่วยเกิด นอภ.เมืองยะลา พล.ต.ต. ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จ. ยะลา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ. เมืองยะลา จนท.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้รุดไปตรวจที่เกิดเหตุหลังมีคนร้ายลอบวางระเบิดจำนวนหลายจุดในพื้นที่ 


      เบื้องต้นพบว่าจุดระเบิดมีจำนวน  13   จุด ได้แก่  1.หน้าบ้านเลขที่ 508 ถนนสิโรรส ตรงข้ามทางเข้าตลาดรถไฟ2.เห้งเจีย หมู่ 4 ต.สะเตงนอก 3.บริการล้างรถโฮมคาร์แคร รอยต่อหมู่ 4 ต.สะเตงนอก 4. หน้าร้านสุชาติค้าไม้ ย่านห้าแยกถนนผังเมือง 4 5.หน้ามินิบิ๊กซี ใกล้  รพ.รักษาสัตว์ ถนนผังเมือง 4 จำนวน 2 ลูก 6.ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ถนนรัฐปิติ7.จุดตรวจสี่แยกเมืองใหม่ถนนพิศาลอุทิศ 8.ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้จุดตรวจสะเตง ถนนสิโรรสสาย 2 9.สามแยกไปเรือนจำ เลยจุดตรวจสะเตง ราว 100 เมตร 10.หน้าบ้านเลขที่ 153 ถนนเทศบาล 4  11.ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หน้าตลาดผังเมือง 4 12.หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยกอบกุล ต.สะเตง และ13-14.หน้ามินิบิ๊กซี ปากซอยบานา ถนนผังเมือง4 ทางขึ้นแฟลตตำรวจ 


      จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่ละจุดพบเศษกระป๋องเครื่องดื่ม ชิ้นส่วนอีเล็กทรอนิกส์ ไม่พบสะเก็ดระเบิด ไม่มีสิ่งใดเสียหาย  แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนายมนูญ อุ่นอก อายุ 59 ปี ชาว อยู่บ้านเลขที่ 2-4 ซอยบานา ถนนผังเมือง 4 ถูกสะเก็ดก้อนหินแขนซ้ายและขาขวา เนื่องจากไปยืนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้บ้านพัก ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาแล้ว 


      สำหรับวัตถุระเบิดที่ตรวจสอบในเบื้องต้นแต่ละจุด เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็ก กระป๋องสเปรย์ และกล่องกระดาษขนาดเล็ก น้ำหนักราว 500 กรัม ไม่มีวัสดุที่ใช้เป็นสะเก็ด จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา นอกจากนั้นยังสามารถเก็บกู้ได้อย่างน้อย 3 ลูกในบริเวณจุดเกิดเหตุข้างต้น ส่วนสาเหตุคาดว่าสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วน เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายคาดว่ากลุ่มเดียวกันนี้ ได้ก่อกวนในลักษณะเดียวกันจำนวน 2 จุดที่บริเวณถนนรถไฟ ย่านหลังสถานีรถไฟยะลา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ.