รมว.การท่องเที่ยวฯตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนเบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 550
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนเบตง
รมว.การท่องเที่ยวฯตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนเบตง

ยะลา-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนเบตง ดูความพร้อมหากมีการเปิดด่านรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

       

      เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 เวลา 16.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย โดยมีนายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลานายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรเบตง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตำรวจท่องเที่ยว ตชด. และหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง ให้การต้อนรับ พร้อมนำตรวจดูสถานที่ต่างๆ

      

      นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ ประเทศไทยได้เปิดประเทศตั้งแต่ 1 ก.ค.64 แล้ว คือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่อมาวันที่ 1 พ.ย.64 ก็ได้เปิด เทสแอนด์โก จนปัจจุบัน แต่ก็เกิดการชะงักขึ้นเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพราะไวรัสโควิด19 ขณะนี้ก็มีการเดินหน้าสำหรับเปิดการท่องเที่ยว ก็จะมีการค่อยๆลดมาตรการของสาธารณสุขในการเข้าประเทศ 


      การเดินทางมาวันนี้ เพื่อตรวจดูความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง และจะมีการหารือกับทุกภาคส่วนทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

จังหวัด อำเภอ ผู้ประกอบการ บริษัททัวร์ ต่างๆ ว่า ทำอย่างไรให้มีการเปิดการบินมายังอำเภอเบตง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ไฟล์ ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการเซ็นสัญญาลงนาม 3 หรือ 4 ฝ่าย ซึ่งมีท่าอากาศยาน สายการบิน บริษัททัวร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถึงข้อตกลงต่างๆว่าจะมีการช่วยเหลือกันอย่างไร อัตราค่าโดยสารจะคิดอย่างไร ที่จะสามารถทำให้มีการเปิดการบินได้ ส่วนการเปิดด่านพรมแดนต่างๆ ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเปิดด่านรับนักท่องเที่ยว แต่ก็ต้องอยู่ที่เพื่อนบ้านเราด้วยว่าพร้อมที่จะเปิดหรือไม่.