รมว.ทท.ดูพื้นที่สร้าง”สกายวอล์คเขาคอหงส์” แลนด์มาร์คใหม่ของสงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 785
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สถานที่ก่อสร้างสกายวอล์คเขาคอหงส์
รมว.ทท.ดูพื้นที่สร้าง”สกายวอล์คเขาคอหงส์” แลนด์มาร์คใหม่ของสงขลา

สงขลา-รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นเขาคอหงส์หาดใหญ่ ดูสถานที่ก่อสร้างสกายวอล์คเขาคอหงส์ เป็นจุดชมวิว360 องศาที่สวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ หลังเปิด ประเทศ


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงวันนี้(10 ก.พ. 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคอหงส์ เดินทางขึ้นยอดเขาคอหงส์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดูสถานที่ก่อสร้างสกายวอล์คเขาคอหงส์ ซึ่งใช้สถานที่บริเวณสถานีเครื่องส่งโทรทัศน์และซ่อมบำรุง จ.สงขลา ของบริษัท อสมท.จำกัด(มหาชน) เป็นพื้นที่ก่อสร้าง และพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ ต.คอหงส์ และแลนด์มาร์คใหม่ด้านการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่ ซึ่งสามารถมองเห็นวิว360 องศา ทั้งตัวเมืองหาดใหญ่ เจดีย์สแตนเลส ทะเลสาบสงขลา และยังมีทะเลหมอกอีกด้วย 


      นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า สกายวอล์คเขาคอหงส์จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.หาดใหญ่และจ.สงขลา ที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวบนเขาคอหงส์ที่มีอยู่แล้วทั้งกระเช้าลอยฟ้า สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ รวมถึงควนคานหลาว ใน อ.นาหม่อม และเมื่อเปิดประเทศเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ขึ้นมาเที่ยวชมจำนวนมาก หลังจากนี้จะให้ทางเทศบาลเมืองคอหงส์เสนอโครงการมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อจัดสรรงบประมาณการก่อสร้างร่วมกับงบของเทศบาลเมืองคอหงส์ ในการดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์คเขาคอหงส์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ จ.สงขลาอีกแห่งหนึ่ง.