รมว.ทท.เปิดงานเมาลิดกลางทุ่งนุ้ย สานศาสนา-วัฒนธรรม-ชุมชน

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 496
รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานเมาลิดกลาง ต.ทุ่งนุ้ย ประจำปี 2566
รมว.ทท.เปิดงานเมาลิดกลางทุ่งนุ้ย สานศาสนา-วัฒนธรรม-ชุมชน

สตูล-รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานเมาลิดกลาง ต.ทุ่งนุ้ย ประจำปี 2566 สร้างความสัมพันธ์ที่ใช้ศาสนาวัฒนธรรม มาเป็นสื่อให้สอดคล้องกับสภาพชุมชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 22 ต.ค. 2565  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเมาลิดกลางต.ทุ่งนุ้ย ประจำปี 2566 ที่มัสยิดดารุ้ลญาลาล ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลงจ.สตูลโดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายพิบูลย์ รัชกิจประการ สส.เขตพร้อมหน่วยงานต่างๆให้การต้อนรับ


นายอารีย์ ยูฮันนัน นายกอบต.ทุ่งนุ้ย กล่าวว่างานเมาลิดกลางต.ทุ่งนุ้ย เป็นงานสำคัญทางศาสนาของชาวมุสลิม เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันประสูติของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) ซึ่งเป็นศาสดาของศาสนาอิสลาม เพื่อเป็นการรำลึกถึงจริยวัตรของท่านในฐานะที่ท่านเป็นแบบอย่าง เชิดชูคำสอน และจริยวัตรอันดีงามของศาสดา แห่งศาสนาอิสลาม และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องมุสลิม ระหว่างพี่น้องต่างศาสนิกให้เข้าใจถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวมุสลิม เป็นการนำความสัมพันธ์ที่ใช้ศาสนา วัฒนธรรม มาเป็นสื่อให้สอดคล้องกับสภาพชุมชนอีกด้วย


ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมการอ่านคัมภีร์อัลกุรอ่าน ท่องจำอัลฮาดิส การบรรยายธรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งนี้ได้มีการทำนูหรีเลี้ยงแขกผู้ร่วมงานรับประทานอาหารร่วมกัน โดยมีประชาชน ทั้งในพื้นที่ต.ทุ่งนุ้ยและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานจำนวนมาก.