รอง มท.4 เตือนกำลังพลระวังเล่ห์เหลี่ยมโจรใต้ ดักสังหารขณะลาพัก

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 271
รองแม่ทัพภาค4 เตือนกำลังพลหลังพบเลห์เหลี่ยมโจรใต้ดักสังหารขณะลาพัก
รอง มท.4 เตือนกำลังพลระวังเล่ห์เหลี่ยมโจรใต้ ดักสังหารขณะลาพัก

นราธิวาส-รองแม่ทัพภาค4 เตือนกำลังพลหลังพบเลห์เหลี่ยมโจรใต้ดักสังหารขณะลาพัก พร้อมใช้เวลาว่างพบปะชาวบ้านและร่วมถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ถวายพระราชกุศล ร.9


     เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น. พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาค 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยมี พ.อ.มานิตน์ เผ่าพงษ์จันทร์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาสพ.อ.ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผบ.ฉก.กรม ทพ.48 คอยให้การต้อนรับ พร้อมได้เรียกผู้บังคับกองร้อย ทพ.48 ที่ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้องและสุไหงปาดี เพื่อประชุมรับทราบผลที่ปฏิบัติงานที่ผ่านมา รวมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำไปออกมาตรการในการรักษาความปลอดภัยฐานที่ตั้ง 


     รวมไปถึงการปฏิบัติตัวตามมาตการรักษาความปลอดภัยตนเอง โดยเฉพาะในช่วงวันลาพักผ่อนซึ่งในช่วงที่ผ่านมา กำลังพลดังกล่าวมักถูกกลุ่มสมาชิกก่อเหตุรุนแรงปองร้ายถึงชีวิต เฉดเช่นเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นราธิวาส ด้วยการซุ่มยิงที่บ้านพัก และที่ จ.ยะลา ถูกลอบวางระเบิดขณะทำสวนผลไม้ จนกำลังพลเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกลยุทธ์ต่างๆของกลุ่มคนร้าย ได้มีการปรับแผนเพื่อลอบสังหารกำลังพล หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ได้ปรับกลยุทธ์ในการไล่ล่ากดันในการกำจัดเสรีการเคลื่อนไหวอย่างหนัก จึงต้องการให้หัวหน้าหน่วยทำการประชาสัมพันธ์ให้กำลังพลทราบโดยทั่วถึง เพื่อลดความสูญเสียของกำลังพลในขณะนี้


     นอกจากนี้ พล.ต.ไพศาล รองแม่ทัพภาค 4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกฐานปฏิบัติที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน สิ่งที่ต้องคำนึงคือความปลอดภัยในการดูแลตนเองและพี่น้องประชาชน ต้องทำตนให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ที่สามารถนำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความมั่นคง ประการสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ในเรื่องของการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านต่างๆ เมื่อตรวจสอบพบพยายามสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครองของเยาวชนหรือกลุ่มผู้นำท้องถิ่น อันดับแรกคือการโน้มน้าวให้ทราบถึงการโทษภัยและการเข้ารับการบำบัด ซึ่งถือว่าเป็นการคลี่คลายปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ที่อาจจะนำไปสู่การชักจูงเยาวชนเดินทางไปในทางที่ผิด


     หลังเสร็จสิ้นจากการประชุมมอบนโยบาย พล.ต.ไพศาล รองแม่ทัพภาค 4 ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของ พล.ท.ศานติ ศุกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 ในการดูแลให้การรักษาความปลอดภัยพี่น้องประชาชน ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวตนเอง ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทุกเมื่อ


     ต่อจากนั้น พล.ต.ไพศาล รองแม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางไปยังวัดปิเหล็ง  ม.6 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง เพื่อร่วมกับชาวบ้านในการถวายภัตตาหารเพลแก่ พระอธิการสมศักดิ์ เตชะโร เจ้าอาวาสและพระลูกวัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเษศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 


     พร้อมกันนี้ได้ถือโอกาสพูดคุยกับชาวบ้านแบบเป็นกันเอง สอบถามถึงความเป็นอยู่โยเฉพาะในช่วงอุทกภัยที่เกิดขึ้น หากต้องการความช่วยเหลือหรือขอสนับสนุนกำลังพล ให้แจ้งตรงกับผบ.ร้อย ตามฐานปฏิบัติการต่างๆใกล้บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังปัญหาอุทกภัยคลี่คลาย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย กำลังพลพร้อมที่จะเข้าทำการซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ.