รองแม่ทัพ 4 ประชุมประเมินเข้ม”ชุดค้มครองตำบล” ใน จชต.

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 562
รองแม่ทัพภาคที่ 4 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบรางวัลแก่ผู้ผ่านการประเมินดีเด่น
รองแม่ทัพ 4 ประชุมประเมินเข้ม”ชุดค้มครองตำบล” ใน จชต.

ยะลา-รองแม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมประเมินและ หารือแก้ไขข้อบกพร่อง รวมทั้งเพิ่มศักยภาพ ชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ผ่านการประเมินดีเด่น 5 ด้าน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ที่ยังไม่ผ่านประเมิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 /รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานประชุมผลการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.) และหารือดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่อง พร้อมมอบโล่เกียรติคุณศูนย์ปฏิบัติการอำเภอที่และประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัลผู้ที่มีผลการประเมินความเข้มแข็งดีเด่นผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐาน 5 ด้าน ที่ ห้องประชุม ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา 


พล.ต.ปราโมทย์  พรหมอินทร์ กล่าวว่า ผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ตลอดเวลาที่ผ่านมานโยบายของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ได้เน้นในเรื่องของการเสริมสร้างความเข้มแข็งของ ชคต.ให้มีขีดความสามารถในการดูแลพื้นที่ ดูแลชุมชนของตนเองได้แทนกำลังทหาร ซึ่งได้มีการปรับลดลงไปและบางส่วนได้ถอนกำลังเพื่อไปใช้ในภารกิจอื่น


“กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อมั่นว่า จนท. อส.ประจำ ชคต. จะทำหน้าที่ในชุมชนได้เป็นอย่างดี ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ฝากชื่นชมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับ ซึ่งเป็นส่วนขับเคลื่อนที่มีความสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลมีความ โดยได้เน้นย้ำให้ ผวจ. นอภ. และ ฉก.จังหวัด เตรียมการให้ชุดคุ้มครองตำบล ที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ในปีนี้ก่อนที่จะทำการประเมินอย่างเป็นทางการ ส่วนสถานการณ์ด้านการข่าว โดยเฉพาะในช่วงปลายปีงบฯ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์ ทั้งต่อ จนท.และประชาชน จึงขอให้ ชคต.ทุกชุดมีการเตรียมแผนเผชิญเหตุ และเตรียมความพร้อมตลอดเวลา” พล.ต.ปราโมทย์กล่าว.