“รังสิมันต์”นำว่าที่ ส.ส. 3 เขต ตระเวนขอบคุณชาวภูเก็ตที่เทคะแนนให้

หมวดหมู่ : การเมือง, ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 415
พรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม ขึ้นรถแห่ตระเวนขอบคุณชาวภูเก็ต
“รังสิมันต์”นำว่าที่ ส.ส. 3 เขต ตระเวนขอบคุณชาวภูเก็ตที่เทคะแนนให้

ภูเก็ต- “รังสิมันต์ โรม” นำว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขต ขึ้นรถแห่ตระเวนขอบคุณชาวภูเก็ตที่เทคะแนน เสียงให้ชนะเลือกตั้งทั้ง 3 เขต พลิกความคาดหมาย ยืนยันต้องผลักดันการเปลี่ยนแปลง และภูเก็ตต้องไม่เหมือนเดิม


       เมื่อวันที่ 26 พ.ค.66 นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และโฆษกพรรคฯ นำทีมว่าที่ส.ส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรีสมชาติ เตชถาวรเจริญ ว่าที่ ส.ส.เขต 1, นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ว่าที่ส.ส.เขต 2 และนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ว่าที่ ส.ส.เขต 3 ขึ้นรถแห่รอบเกาะภูเก็ต เพื่อขอบคุณพี่น้องชาวภูเก็ตที่ เทคะแนนเสียงให้ผู้สมัครพรรคก้าวไกล จนได้คะแนนอันดับ 1 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนคาราวานรถผ่านได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ และมีบางส่วนได้มีการยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนด้วย เช่น ผู้ประกอบอาชีพอยู่บริเวณชายหาดสุรินทร์ เป็นต้น  นอกจากนี้ในช่วงที่ไปรับประทานอาหาร ยังมีด้อมส้มทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย


       โอกาสเดียวกันนี้นายรังสิมันต์ โรม ยังได้เข้านมัสการพระครูเมตตาภิรม เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตร เจ้าคณะจังหวัด ภูเก็ต ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตรซึ่งเป็นโรงเรียนที่นายรังสิมันต์ โรม เรียนในระดับประถมศึกษา ท่ามกลางการต้อนรับของคณะครูและนักเรียนรุ่นน้องอย่างอบอุ่น มีการขอถ่ายภาพ และทำสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลด้วย


       นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการสร้างปรากฎการณ์จริงๆ โดยพรรคก้าวไกลได้จำนวนที่นั่ง ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อรวมกัน 151 ที่นั่ง มองในมิติของภาค ซึ่งภาคใต้ถือเป็นภาคที่ท้าท้าย แต่เราสามารถปักธงภูเก็ตได้ทั้งจังหวัด และเชื่อว่าการเลือกตั้งรอบถัดไปจะได้รับโอกาสที่มากขึ้นจากชาวใต้ในหลายๆ พื้นที่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง พรรคก้าวไกลยืนยันว่า เราอยู่ในช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลในการผลักดันนโยบายต่างๆที่ได้มีการหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่เป็นที่ทราบดีว่ากระบวนการนี้ต้องใช้เวลา ต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล หรือมีประเด็นมาตรา 272  ตามรัฐธรรมนูญที่ให้สว.มาเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย


       “ผมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ในท้ายที่สุด เราจะไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์  โดยว่าที่ ส.ส. ทั้ง 3 เขต พร้อมที่จะทำหน้าที่ทันทีเพื่อพี่น้องประชาชน และไม่รอให้ กกต.รับรอง หรือต้องรอเปิดประชุมสภาฯ   แต่เราทำหน้าที่ทัน เพื่อเอาปัญหาของพี่น้องซึ่งไม่สามารถรอได้ในการแก้ไขอย่างเร่งด่วนรวดเร็ว”นายรังสิมันต์กล่าว


       นายรังสิมันต์ กล่าวถึงความคาดหวังของพี่น้องประชาชนต่อพรรคก้าวไกลว่า  เป็นทั้งพลังและภารกิจที่รู้สึกว่าสำคัญ ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เฉพาะพี่น้องชาวภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่มองอยู่ว่า ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจะสามารถปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ได้อย่างไร  ซึ่งเชื่อว่าหากเราทำหน้าที่ได้ดี ไม่เฉพาะพื้นที่ภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่อื่นๆ เช่น ภาคใต้ เป็นต้น ซึ่งบางพื้นที่อาจจะชนะไปแล้ว หรือบางพื้นที่ไม่ชนะ  แต่คะแนนเป็นกลุ่มก้อนที่มีคุณภาพ  และต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าการต่อสู้การเลือกตั้งและต้องคิดถึงระยะยาว แต่ ณ วันนี้เราต้องมาโฟกัสว่า ทำอย่างไรจึงจะเอานโยบายที่สัญญาไว้กับพี่น้องประชาขนทำให้สำเร็จ และเป้าหมายจริงๆ  แม้ว่าจะมีความท้าทายแต่เชื่อว่าทำได้ ภายใต้พลังของเราซึ่งเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว และไม่มีอีโก้ เราพร้อมรับฟัง พร้อมมีส่วนร่วม และผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้ได้ และภูเก็ตต้องไม่เหมือนเดิม.