ร้าน”คันทรี่โฮม” จัดทำบุญใหญ่ก่อนเปิดปกติ หลัง“จ่าเบิร์ต” ก่อเหตุ

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 434
จ.ส.ต.เมาหนัก ก่อเหตุโหด จ่าเบิร์ด คันทรี่โฮม “คันทรี่โฮม” ทำบุญใหญ่ นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป
ร้าน”คันทรี่โฮม” จัดทำบุญใหญ่ก่อนเปิดปกติ หลัง“จ่าเบิร์ต” ก่อเหตุ

ตรัง- “คันทรี่โฮม” ทำบุญใหญ่ นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญถวายสังฆทานให้กับดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต เหตุ ‘จ่าเบิร์ด’’’ รัวปืนยิงคาร้าน ครั้งแรกในรอบ 8 ปี ขณะที่พนักงานวอนอย่าสั่งปิด ร่วม 60 ชีวิตได้รับผลกระทบ ด้านผู้ว่าฯยังไม่สั่งปิด รอสำนวนตำรวจให้ชัดเจนก่อน ขณะที่ล่าสุดเพจทางร้านแจ้งลูกค้าเปิดวัน 28 ต.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ต.ค.65 ผู้บริหารสถานบันเทิง “คันทรี่โฮม”เลขที่ 205 หมู่ 4 ถนนพัทลุง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง (บริเวณถนนทางเข้า บขส.ตรัง) ซึ่งเกิดเหตุการณ์ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี ชาวตำบลทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จำนวน 9 นัดเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ได้จัดพิธีทำบุญใหญ่ หลังเกิดเหตุมา 3 วัน


นางวรรณา อินฤทธิ์ หรือป้าเอียด อายุ 57 ปี หุ้นส่วนคันทรี่โฮม นายสมจิตร คงปรือ อายุ 58 ปี ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบันเทิงคันทรี่โฮม นายธนกฤต จันทร์พุ่ม อายุ 47 ปี ผู้จัดการร้านคันทรี่โฮม พร้อมด้วยบรรดาผู้บริหาร และพนักงานนับ 80 ชีวิต ต่างพร้อมใจนำอาหารคาวหวานใส่ปิ่นโตมาร่วมทำบุญกัน โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จาก 3 วัด ในพื้นที่ อ.เมืองตรัง จำนวน 10 รูป มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์และ ทำบุญถวายสังฆทานให้กับดวงวิญญาณของนายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว ผู้เสียชีวิต เริ่มพิธีประประมาณ 10.45 น. ซึ่งเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ผ่านมา 


ด้านนางสาวธนาพร ส่งศรี พนักงานแคชเชียร์  กล่าวว่า ตนเองและพนักงานทุกคน 60 กว่าชีวิต ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และถ้าหากมีการปิดสถานประกอบการที่นี่ทุกคนจะได้รับความเดือดร้อน และขอวิงวอนหน่วยงานและเจ้าหน้าที่รัฐพิจารณาถึงเหตุผลและความจำเป็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่อยากให้ปิดร้าน เพราะตนเองและเพื่อนร่วมงานตกงาน และงานก็หายาก ทั้งนี้ร้านคันทรี่โฮมพึ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน เพราะที่ผ่านมาก็ปิดร้านมาร่วม 2 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19  จึงไม่อยากให้ทางราชการปิดร้าน ซึ่งการที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในผับดังกล่าว ทำให้พนักงานในร้านขวัญผวา เนื่องจากยังเห็นภาพติดตาในคืนเกิดเหตุและยังมีกองเลือด รวมทั้งร่องรอยความเสียหายอยู่ภายในร้าน ซึ่งหากโชคดีที่ทางจังหวัดไม่มีการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว พนักงานก็จะต้องมีขวัญกำลังใจที่ดี 


ขณะที่ นายสมจิตร คงปรือ ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบันเทิงคันทรี่โฮม เจ้าของร้าน กล่าวว่า วันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จัดพิธีสวดมนต์ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนายจิตกร หรือหลวงขาว และทำบุญเรียกขวัญกำลังใจให้กับพนักงานทุกคนรวมทั้งหุ้นส่วนและเจ้าของร้านด้วย ซึ่งพนักงานเตรียมทำใจไว้ล่วงหน้าหากมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงแห่งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว บางรายเพิ่งมาทำงานได้ไม่กี่วัน บางรายเป็นเสาหลักของครอบครัวและบางรายเพิ่งจะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำหลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 หลังจากนี้หากร้านยังคงได้เปิดบริการอีก ก็จะใช้มาตรการป้องกันอย่างเด็ดขาด ห้ามนำอาวุธเข้า พร้อมจะนำเครื่องสแกนวัตถุโลหะ เพื่อป้องกันอีกทางด้วย แต่ในช่วงนี้คงยังจะไม่เปิดให้บริการ คงต้องรอความพร้อมและให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปก่อน 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เกี่ยวกับกรณีสถานบันเทิง คันที่โฮม” นายขจรศักดิ์เผยว่า ตอนนี้ตำรวจภูธรจังหวัดตรังได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้นให้ตนทราบแล้ว ตนต้องรอสำนวนสอบสวนที่ชัดเจนจากตำรวจก่อน เพราะว่าในสำนวนของตำรวจจะมีข้อมูลเชิงลึกในเหตุการณ์ทั้งหมด โดยได้สั่งการให้นายอำเภอสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดและรายงานมายังตนอีกทางหนึ่ง หลังรอสำนวนจากตำรวจแล้วก็จะมาดูว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายทำความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 หรือไม่ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผิดก็คือผิด เบื้องต้นได้รายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว 


“ตอนนี้อยู่ที่ผู้ประกอบการว่าจะเปิดบริการต่อหรือไม่ แต่ ณ ขณะนี้ทางจังหวัดยังไม่มีคำสั่งใด ๆ กับร้านคันทรี่โฮม ส่วนเรื่องของสถานบันเทิง ผมได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติเฉพาะกิจของจังหวัดออกตรวจอย่างเข้มข้น ทั้งเรื่องของผู้ใช้บริการที่ต้องไม่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และเวลาที่จะต้องเปิดปิดตามกฎหมาย โดยไม่กำหนดเวลาว่าจะรู้ผลภายในกี่วันขึ้นอยู่กับสำนวนคดีที่ส่งมา ในส่วนของการ์ดฝ่ายปกครองผมกำชับแล้วว่า ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและพกพาอาวุธเฉพาะในช่วงของการ ปฎิบัติงาน นอกเหนือเวลางานห้ามพกอาวุธโดยเด็ดขาด” นายขจรศักดิ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้าน สภ.เมืองตรัง ช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่มีกำหนดฝากขัง “จ่าเบิร์ด”เนื่องจากสำนวนคดียังไม่แล้วเสร็จ คาดว่าน่าจะฝากขังได้ในช่วงเย็น แต่ไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ทางอำเภอเมืองตรัง ซึ่งเป็นฝ่ายปกครองดูแลรับผิดชอบ ได้เชิญนายสมจิตร คงปรือ ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบันเทิงคันทรี่โฮม ไปสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อให้ถ้อยคำ (ป.ค.14) ต่อเจ้าพนักงานปกครองวันที่ 27 ต.ค.65 แต่นายสมจิตร ได้ขอเลื่อนไปก่อน เนื่องจากยังคงจัดการเรื่องที่ร้านไม่แล้วเสร็จ


ล่าสุดเพจร้านคันทรีโฮม” ได้โพสต์ข้อความว่า ทางร้านคันทรี่โฮม ขอแสดงความเสียใจ กับการจากไปของนายจิตรกร คงจันทร์  วันนี้ ทางร้านได้นิมนต์พระมาทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ไปสู่สุขติบนสรรค์ชั้นฟ้า และทางร้านขอแจ้งลูกค้าทุกท่านวันที่ 28 ต.ค.ร้านคันทรี่โฮมจะเปิดทำการปกติ.