เหยื่อโควิด-19 ตายอีก 1 ที่ยะหา-ภรรยาติดเชื้อจากสามี

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 1,215
ผู้ติดเชื้อโควิด-19
เหยื่อโควิด-19 ตายอีก 1 ที่ยะหา-ภรรยาติดเชื้อจากสามี

ยะลา-ชีวิตเศร้าสองสามีภรรยาติดเชื้อโควิด-19 สามีไปรับเชื้อจาก จ.นราธิวาส นำมาแพร่ติดภรรยาที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งมีโรคประจำตัวเบาหวานและความดันโลหิต ทำให้หัวใจล้มเหลวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนสามียังรักษาตัวอยู่

        ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา วันที่ 27 พ.ค. สนง.สาธารณสุขจังหวัดยะลา รายงานการพบผู้ป่วยจากโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 2  รายในพื้นที่ ต.บาโงซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เป็นคู่สามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 28 บ้านกำโปโฮหมู่ 4 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา

        จากการสอบสวนโรคทราบ พบว่าผู้ติดเชื้อสามี ทำงานที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านบาโงยซิแน ต.บาโงยซิแน ได้เดินทางไป จ.นราธิวาส และรับเชื้อกลับมาแพร่ให้ภรรยา อายุ 51 ปี ที่มีโรคประจำตัว เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และภาวะโรคอ้วน ต่อมามีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อย อาเจียน และถ่ายเหลว วันที่ 24 พ.ค. 2564 เข้ารับการรักษาใน รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ทำการรักษาตรวจหาเชื้อ COVID-19 เบื้องต้นพบผลบวก ถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ยะลา ตรวจหาเชื้อยืนยันอีกครั้งผลพบเชื้อ และเช้าวันต่อมาผู้ป่วยภรรยามีภาวะระบบทางเดินหายใจล้มเหลวและเสียชีวิต ส่วนสามียังคงรักษาตัว

        ต่อมาเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำการฝังศพตามพิธีการศาสนาอิสลาม ณ กุโบร์บ้านบูเกะ (สุสาน) บ้านบาโงยซิแน โดยพิธีเป็นไปตามมาตรการการจัดการศพในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด.