รอง ผบช.ภ.บุกตรวจฐานโจรใต้ที่ถูกวิสามัญ 2 ศพ พบปืนและระเบิดเพียบ

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 717
กลุ่มโจรใต้ รอง ผบช.ภ.9 นำกำลังขึ้นเขาไปตรวจฐานใหญ่โจรใต้
รอง ผบช.ภ.บุกตรวจฐานโจรใต้ที่ถูกวิสามัญ 2 ศพ พบปืนและระเบิดเพียบ

นราธิวาส-รอง ผบช.ภ.9 ร่วมกับทหาร นำกำลังขึ้นเขาไปตรวจฐานใหญ่โจรใต้ ที่ตรวจพบ เกิดการปะทะและโจรใต้ถูกวิสามัญ2 ราย ปรากฏว่าตรวจพบของกลางเพียบมีทั้งปืนและระเบิดแสวงเครื่อง

   

ผู้สื่อข่าวรางานว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ. 9 และพ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 46 ในฐานะ ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมฝ่ายความมั่นคง ได้เกิดการปะทะกับคนร้าย บนเทือกเขาเขตรอยต่อระหว่างบ้านสาวอฮีเล หมู่ 6 ต.สาวอ กับ บ้านบือเล็ง หมู่ 4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมาทำให้กลุ่มกำลังติดอาวุธผู้ไม่หวังดีถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 คน แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเคลียร์พื้นที่ได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องจนพลบค่ำ


การเดินทางของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปยังจุดเกิดเหตุ ต้องเดินลัดเลาะป่ารกทึบและสูงชัน เป็นระยะทางกว่า 1 ก.ม. โดยไม่อนุญาตให้สื่อทุกแขนงและผู้ไม่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางตามคณะเข้าจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด เพียงทราบจากแหล่งข่าวว่า จุดปะทะวานนี้ถือว่าเป็นฐานใหญ่ของอำเภอรือเสาะ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ เต็นท์ที่พัก 10 หลัง โรงครัวปรุงอาหาร 1 หลัง อาวุธปืน HK33 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน M 4ติดเครื่องยิงลูกระเบิด จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ยี่ห้อ GLOCK จำนวน 3 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และระเบิดแสวงเครื่องนาๆชนิด รวมทั้งเสื้อผ้าอุปกรณ์ที่ใช้ยังชีพในป่า

   

ส่วนผู้เสียชีวิตมีจำนวน 2 คน ที่นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณฐาน จากการตรวจสอบพิสูจน์ทราบด้านอัตลักษณ์ตัวบุคคล คือ 1.นายซุลกิฟลี มะสาแมง อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นสมาชิก RKK หัวหน้า KOMPI มีหมายจับ 3 หมาย 1 ในหมายจับคดีลอบวางระเบิดป่วนกรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนสิงหาคม 62 ที่ผ่านมา และ 2.นายอาแดร์ เจ๊ะมุ อายุ 28 ปี สมาชิกRKK หัวหน้า KOMPI อ.บาเจาะ ที่มีหมายจับ ป. วิ อาญา 2 หมาย 


หลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและทำการตรวจ ดี.เอ็น.เอ. ผู้เสียชีวิตรวมทั้งวัตถุพยานต่างๆแล้ว ได้นำศพลงมาบริเวณเชิงเขาแล้ว โดยให้รถพยาบาลของศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำศพไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งทำการตกแต่งบาดเจ็บก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.