จัดงาน “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว สู้วิกฤติโควิด-19

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 595
กระตุ้นเศรษฐกิจ จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล การท่องเที่ยว
จัดงาน “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว สู้วิกฤติโควิด-19

สตูล-จังหวัดสตูล ร่วมกับ ททท.จัดงาน“จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” ณ ลาน 18 ล้าน ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ช่วงวิกฤติโควิด-19


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 25 มีนาคม 2565  นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล ได้เป็นประธานเปิดงาน“จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” ณ ลาน 18 ล้าน ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล โดยมีนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.สตูล เขต2 พรรคภูมิใจไทย นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล  นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจ.สตูลพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมใรพิธีเปิดจำนวนมากสำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.สตูลซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมไปเที่ยว 


      นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า การจัดงาน ”จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล “ ในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจ.สตูล โดยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาศึกษาหาความรู้และพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ กิจกรรมและเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆที่สร้างสรรค์ขึ้น ภายใต้รูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่สไตด์ NEW NORMAL และให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหมุนเวียนและกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ตามแนวทางการขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์BCG และ HAPPY MODEL ของรัฐบาล ที่จะสามารถกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาพรวม 


      สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยความสนุกกับ ACTIVITY ในวันที่ 25 -26 มีนาคม 2565 กับกิจกรรมพายเรือคายัคล่องแก่ง เส้นทางน้ำตกวังสายทอง-ถึงถ้ำเจ็ดคต, พายคายัค ลอดถ้ำพบรัก ชมปราสาทหินพันยอด, ผาจอหนัง, หินตา หินยาย, สันหลังมังกร พายคายัค ชมป่าโกงชุมชนบ้านหัวหิน และจับจ่ายสินค้าท้องถิ่น กว่า 60 ร้านทานอาหารสไตล์ Camping ณ หาดปากบารา และกิจกรรม EVENT สุดพิเศษ พร้อมพบกับมินิคอนเสิร์ตจากวงอคูสติกในทุก ๆ วัน และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง สงกรานต์, SEASON FIVE, SDF สติก และวงกัวลาบารา และชิลไปกับบรรยากาศภายในงานวิวภูผาและอันดามัน โดนงานดังกล่าวจัดไปถึงวันที่ 27 มีนาคม 2565.