“เที่ยวปันสุข” กระตุ้นเศรษฐกิจกะรน

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 1,434
กระตุ้นเศรษฐกิจ เที่ยวปันสุข กะรน
“เที่ยวปันสุข” กระตุ้นเศรษฐกิจกะรน

        นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ตภูเก็ต เผยว่า พื้นที่ตำบลกะรน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีความสวยงามทางภูมิศาสตร์ ของจังหวัดภูเก็ต มีชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงมีวัฒนธรรมต่างๆ ที่โดดเด่น ทำให้มีกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม กิจกรรมบันเทิง นันทนาการและกีฬาทางน้ำ แต่ละกิจกรรมสามารถเชื่อมโยงถึงการท่องเที่ยวของพื้นที่ตำบลกะรนทั้งสิ้น ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้และอยู่ดีกินดีมาโดยตลอด แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของตำบลกะรนเป็นอย่างมาก ทันทีที่มีมาตรการการควบคุมโรคติดต่อโดยมีประกาศปิดประเทศ ทำให้การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักลง รายได้จากการท่องเที่ยวเกือบเป็นศูนย์ โรงแรม และกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวต้องปิดให้บริการทั้งหมด ประชาชนในพื้นที่รวมถึงประชาชนที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ต้องตกงานหลายหมื่นคน ทำให้คณะผู้บริหารของเทศบาลตำบลกะรนมิอาจนิ่งเฉยได้

        นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวอีกว่า เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศเริ่มคลี่คลาย รัฐบาลมีนโยบายในการสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เที่ยวปันสุข” เป็นการท่องเที่ยวรองรับวิถีชีวิตใหม่ และนโยบายของจังหวัดภูเก็ต จัดงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวภูเก็ต”ภายใต้แคมเปญ “ภูเก็ต.เด็ดทั้งเกาะเทศบาลตำบลกะรน” จึงมีแนวคิดในการจัดทำโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวตำบลกะรน หลังวิกฤตการณ์โควิด 19 ขึ้น เป็นโครงการต่อเนื่องโดยจัดทำกิจกรรมย่อยในช่วงเวลาต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

        นายทวี กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตำบลกะรนทางเทศบาลจึงได้มีการเตรียมจัดโครงการต่างๆเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ที่มีความซบเซาเป็นอย่างมาก เช่น การจัดกิจกรรม “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล” เพื่อกระตุ้นไทยเที่ยวไทยเป็นการแก้ภาพลักษณ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งเสริมวัฒนธรรมจารีตประเพณี ส่งเสริมอาหารพื้นเมือง ช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีรายได้มากขึ้น กระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของตำบลกะรน และเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ NEW NORMALในรูปแบบที่ทันสมัยของเทคโนโลยีปัจจุบันที่คนทั่วโลกนิยม โดยงานจะมึงวันที่ 27 ก.ย.นี้ที่สวนสาธารณะคลองบางลา บริเวณงานจะมีผู้ประกอบการร่วมกันจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นเมือง และสินค้าอื่นๆ อีกมายมาย หลังจากนี้ทางเทศบาลยังเตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาเที่ยวภูเก็ตและมาเที่ยวชมความงดงามของหาดกะรนและที่เที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ตำบลกะรน.