“นกแอร์”กลับมาบินมาลงสนามบินเบตงแล้ว เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 759
สายการบินนกแอร์ สนามบินเบตง นกแอร์กลับมาบินเบตง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์
“นกแอร์”กลับมาบินมาลงสนามบินเบตงแล้ว เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว

ยะลา-นกแอร์กลับมาบินเบตงแล้ว เปิดไฟล์วันแรกคึกคัก “เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”  ผู้โดยสารกว่า80 คน บินตรงจากดอนเมือง มาท่องเที่ยวเมืองเบตง คาดส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สะพัด

     

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 เวลา 12.15 น.พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) และนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้ร่วมไฟล์ทบินเช่าเหมาลำในเที่ยวบินที่ DD – 622 ดอนเมือง – เบตง  มาลงที่ท่าอากาศยานเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นำนักท่องเที่ยวจำนวน 84 คน มาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง ภายใต้แคมเปญ “เบตง บินตรงเบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” 3 วัน 2 คืน  โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า ผู้ประกอบการนำเที่ยวและประชาชนร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งเที่ยวบินนี้ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อยประมาณ 30 นาที ส่วนเที่ยวบินเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง - ดอนเมือง ในวันนี้ มีผู้โดยสารเดินทางจากสนามบินเบตง จำนวนถึง 73 คน 

       

หลังจากที่มีการต้อนรับ มอบของที่ระลึกต่างๆให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินนกแอร์ในวันนี้แล้วนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเที่ยวชมหมู่บ้านท่องเที่ยวนวัตวิถีชุมชนชาวจีนฮากกาเบตง กม.4 100 ปี ในเบตงจังหวัดยะลา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่ง ที่ถูกพัฒนาตามโครงการ เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน ของ ศอ.บต  และเดินทางไปโอบกอดต้นไม้ยักษ์ มนต์เสน่ห์ของป่าใหญ่ชายแดนใต้ สุดชื่นมื่น ปลดปล่อยกายปลดปล่อยใจ กับธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในพื้นที่ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา10 

      

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่าศอ.บต. ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการนำเที่ยว ผลักดันให้เกิดเส้นทางการบินเชื่อมโยงจากดอนเมืองสู่เบตง โดยเป็นการจัดหาแพคเกจท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ“#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ ” นำร่อง 3 เดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2565 ในราคาแพคเกจเสนอขายที่ 9,900 - 10,900 บาท  รวมตั๋วเครื่องบินไปกลับจากกรุงเทพฯ ค่าที่พักค่าอาหาร ค่าเข้าชม ฯลฯ และจะให้บริการใน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์  ผ่านเส้นทางขาไปDD - 622 ดอนเมือง – เบตง ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง - ดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD - 623 ออกเดินทางจากสนามบินเบตงเวลาใน 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 14.00 น. 


ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าไปยังอำเภอเบตง โดยผ่านบริษัทนำเที่ยวและผลักดันให้มีการใช้สนามบินเบตงในการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิด ด่านชายแดนเบตง-มาเลเซีย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วยที่จะเดินมาร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลในรายการ Amazean Jungle Trail ที่กำหนดจัดขึ้น ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ในวันที่ 6-8 พ.ค. นี้

       

นายณัฐสัณห์ สงค์จินดาศักดิ์ นายกสมาคมพ่อค้าอำเภอเบตง กล่าวว่า แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”เป็นรูปแบบลักษณะบริษัทนำเที่ยว จะเป็นการเสนอขายแพคเกจท่องเที่ยวแบบครบวงจรทั้งบัตรโดยสาร เครื่องบินที่พัก ร้านอาหาร มัคคุเทศก์ รถตู้ แหล่งท่องเที่ยวในเบตงและพื้นที่ใกล้เคียง โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อ แพคเกจดังกล่าวฯ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในเมืองเบตงที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวเช่น Skywalk, ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง, หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10, อุโมงค์ปิยะมิตร, สวนดอกไม้เมืองหนาว และบ่อน้ำร้อนเบตง อีกทั้งยังได้สัมผัสกับอาหารท้องถิ่นเบตง เช่น ไก่เบตง ปลานิลสายน้ำไหล ผักน้ำเบตง เป็นต้น และคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมรายได้หมุนเวียนอื่นๆ ในพื้นที่

      

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองแพ็คเกจท่องเที่ยว ”เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” ได้ที่ Call Center 1318 หรือ  www.nokair.com  หรือ  https://bit.ly/3OI19d7  บริษัท ซี.ซี.ที กรุ๊ป โทร. 061-054-4224 สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) โทร. 062-669-6441  บริษัท แตงโม ทัวร์ จำกัด โทร. 02-277-0000  และ บริษัทเมอร์รี่แลนด์ แทรเวิล เซอร์วิส โทร. 087-808-0773, 098-782-3588.