“นกแอร์”นำสื่อมวลชนช่วยโปรโมทเบตงกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 599
ท่าอากาศยานเบตง สายการบินนกแอร์ โปรโมทเมืองเบตง
“นกแอร์”นำสื่อมวลชนช่วยโปรโมทเบตงกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว

ยะลา- นกแอร์นำสื่อมวลชน ลงพื้นที่เพาะปลูกเบตง กินอาหาร ชมสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อชักชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเบตง โปรโมทเมืองเบตง กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ 18 มี.ค.2565 เวลา ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) นำคณะสื่อมวลชน Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ จำนวน 34 คน เดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินพิเศษ DD 5180 จากท่าอากาศยานดอนเมือง มายัง ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการบิน ดอนเมือง-เบตง รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความเชื่อมั่นด้านการเดินทางโดยสายการบิน พร้อมนำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งในตัวเมืองเบตงและพื้นที่รอบนอก อาทิ เช่น วัดพุทธาธิวาส หอนาฬิกาเมืองเบตง ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  บ่อน้ำร้อนเบตง อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว และชมบรรยากาศในเมืองเบตง พร้อมทั้งลิ้มรดชาดอาหารขึ้นชื่อ และชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 


       นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูลในพื้นที่อำเภอเบตง มีความต้องการให้สายการบินนกแอร์มาเปิดทำการบินเส้นทางนี้ ทั้งนักธุรกิจ หน่วยงานราชการ ตามสื่อโซเซียลต่างๆ มีแต่ผู้คนถามจะเปิดเมื่อไหร่ มีแต่อยากเดินทางมาท่องเที่ยว แต่พอเปิดทำการบินก็ไม่เป็นไปตามที่คาดคิด ผู้จองตั๋วโดยสารน้อย อาจเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาด หรือการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเมืองเบตง ยังไม่มากพอ ทางบริษัทจึงนำสื่อมวลชน ลงมาเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการบิน ดอนเมือง – เบตง และแหล่งเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง มาดูความพร้อมต่างๆของเมืองเบตง มาชิมอาหาร เพื่อจะได้นำไปประชาสัมพันธ์ให้คนเดินทางมาท่องเที่ยว 


      ส่วนค่าโดยสารเมื่อเปรียบเทียบระหว่างระยะทาง เวลา ที่ใช้ในการเดินทาง ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ราคาของตั๋วโดยสาร 3,000 – 4,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมาอำเภอเบตง เพราะก่อนหน้านี้จากเบตงไป กทม. ใช้เวลา 6-7 ชม ต้องเดินทางไปถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่ และยังเป็นการลดภาวะเสี่ยงโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง อีกด้วย หากผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตงจำนวน 100 คน มีเพียง 5 คน ใช้บริการสายการบิน ก็ถือว่าโอเคแล้ว นกแอร์มีเครื่องพร้อมบิน แต่ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ต้องมาช่วยกันกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง หลังนี้ทาง บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และคณะสื่อที่เดินทางมาในครั้งนี้ ผู้ประกอบการในพื้นที่ จะร่วมกันหารือ และวางแผน ด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อกำหนดตารางการบินในอนาคตต่อไป


       สำหรับอำเภอเบตง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดยะลา อยู่ใต้สุดของประเทศไทย ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน คล้ายคลึงกับภาคเหนือของไทย เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรสำคัญของประเทศ เช่น ไม้ดอกเมืองหนาว ส้มโชกุน ทุเรียน ลองกอง ไก่เบตง ผักน้ำ ปลานิลน้ำไหล ปลากือเลาะ หรือปลาพลวงสีชมพู เป็นต้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียง เช่น สวนดอกไม้เมืองหนาว บ่อน้ำร้อนเบตง อุโมงปิยมิตร อุโมงมงคลฤทธิ์ อเมซอนแห่งเอเซีย หรือป่าฮาลาบาลา และที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศขณะนี้คือ จุดชมทะเลหมอก สกายวอล์ค อัยเยอร์เวง ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาสัมผัสให้ได้.