สช.นำคณะดูงาน ศอ.บต.สร้างสันติสุข จชต.

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 531
ศอ.บต. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
สช.นำคณะดูงาน ศอ.บต.สร้างสันติสุข จชต.

ยะลา-คณะผู้บริหาร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) ล่องใต้ดูงาน ศอ.บต. การสร้างรันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาเยาวชนทั้งในและนอกพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเช้าวันที่ 11 ต.ค. 2565 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต.จ.ยะลา ต้อนรับคณะผู้บริหารจากสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  มีนายวิทยาศิลป์ สะอา  ผอ.สนง.การศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา นำคณะที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.และ รอง ผอ.สนง.การศึกษาเอกชนจังหวัด รวม17 คน มาศึกษาดูงาน และได้กล่าวว่า ขอบคุณที่ช่วยกันผลักดันในการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ต้องยอมรับว่าเมื่อพูดถึง จชต. จะต้องนึกถึง “ความไม่สงบที่เกิดขึ้นที่มาอย่างยาวนาน  ศอ.บต. จะไม่หยุดนิ่งในการช่วยเหลือประชาชนให้ใช้ชีวิตในพื้นที่อย่างมีความสุข 


นายวิทยาศิลป์ สะอา  ผอ.สนง.การศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา กล่าวว่า ศอ.บต. เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญในการเร่งสร้างสันติสุขในกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้กำหนดเดินทางมาศึกษาดูงาน ภารกิจหลัก และการทำงานของ ศอ.บต. เพื่อนำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้กับการทำงานในองค์กรให้เกิดคุณภาพ โดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาเยาวชนทั้งในและนอกพื้นที่ ให้ได้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วน เพราะ ศอ.บต. คือรัฐบาลส่วนหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมเป็นองค์กรตัวอย่างให้การสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่อีกด้วย.