กสทช.จัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าเขตเมืองเบตงให้สวยงาม

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 727
อำเภอเบตง กสทช. โครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า
กสทช.จัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าเขตเมืองเบตงให้สวยงาม

ยะลา-กสทช. เขต 41 เปิดโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 ในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม 

      

      เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2565 เวลา 09.00 น.นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 ในพื้นที่อำเภอเบตง ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ที่บริเวณหน้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วยการรื้อถอนสายสื่อสารและอุปกรณ์ที่ไม่ใช้งานออกจากเสาไฟฟ้าและมัดรวบสายให้เรียบร้อย เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

      

      นายมาหะมะ  กาเจ ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 41 กล่าวว่า กสทช. มีมติเห็นชอบในหลักการสนับสนุนการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ได้รับมอบหมายจากมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กสทช. ได้กำหนดนโยบายสำคัญและทิศทางการดำเนินงานเรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสารลงดินเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้านครหลวง ในพื้นที่กรุงเทพฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง ผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ก่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม 

      

      สำหรับอำเภอเบตงซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดยะลา จึงมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบสายสื่อสารในเส้นทางหลักเพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย  โดยได้กำหนดเส้นทางจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 ในพื้นที่อำเภอเบตง ดังนี้


      วันที่ 15-20 ก.พ.65 เส้นทางถนนสุขยางค์ จากกองร้อย ตชด.445 ถึงหน้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ (ฝั่งซ้าย  ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร)


      วันที่ 22-28 ก.พ.65 เส้นทางถนนสุขยางค์ จากกองร้อย ตชด.445 ถึงหน้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ (ฝั่งขวา  ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร)


       วันที่ 1-7 มี.ค65 เส้นทางถนนสุขยางค์ ที่ว่าการอำเภอเบตงถึงหน้าศาลจังหวัดเบตง (ฝั่งที่ว่าการอำเภอเบตงถึงศาล ฝั่งเดียว  ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร)

     

      ทั้งนี้ ในระหว่างดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารจะไม่ส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับแต่อย่างใด.