เบตงรณรงค์ใส่ผ้าไทย โปรโมท “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 795
อำเภอเบตง ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ
เบตงรณรงค์ใส่ผ้าไทย โปรโมท “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

ยะลา-อำเภอเบตงถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ” รณรงค์การสวมใส่ผ้าไทย ผ้าถิ่น ตามโครงการสตรียะลา สืบสานรักษาและอนุรักษ์ผ้าไทยพื้นถิ่น

       

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2565 เวลา 13.30 น.นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดยะลา ปลัดอาวุโส พัฒนาการอำเภอเบตง  เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ประธานเครือข่ายองค์กรสตรีอำเภอเบตง ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์  “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ” ตาม "โครงการสตรียะลา สืบสาน รักษาและอนุรักษ์ผ้าไทย ผ้าพื้นถิ่น" ที่ป้าย OK เบตง ซึ่งอยู่บริเวณ กม.2 ทางเข้าเมืองเบตง และบริเวณรูปปั้นไก่เบตง เขตเทศบาลเมืองเบตง เพื่อนำภาพตีพิมพ์ในวารสารสตรีพร้อมประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ส่งเสริม ให้มีการใส่ผ้าไทยและผ้าพื้นถิ่น นำความคิดสร้างสรรค์มาออกแบบในการตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งเป็นการนำผลงานที่ผ่านการคัดเลือกประกวดการออกแบบการตัดเย็บชุดเครื่องแต่งกาย  เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนการสวมใส่ผ้าในหมู่บ้านและชุมชนให้สมารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันโดยทำให้มีรายได้กลับเข้าสู่ชุมชนต่อไป 


นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดยะลา จัดทำโครงการสตรียะลา สืบสาน รักษา อนุรักษ์ผ้าไทยและผ้าพื้นถิ่น เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสวมใส่ผ้าไทยและผ้าพื้นถิ่น และรณรงค์เชิญชวนในการสวมใส่ผ้าไทย ผ้าพื้นถิ่น โดยเริ่มต้นจากส่วนราชการ “1 วัน ใน 1 สัปดาห์” และขยายไปยังประชาชนทั่วไป สามารถสร้างรายได้ของกลุ่มผู้ผลิตผ้าในจังหวัดยะลา ได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป.