“บิ๊กโจ๊ก”ลงนามในสำนวนคดีทุจริตสหกรณ์ ตร. ส่งอัยการฯภาค9 แล้ว

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 389
คดีทุจริตโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด
“บิ๊กโจ๊ก”ลงนามในสำนวนคดีทุจริตสหกรณ์ ตร. ส่งอัยการฯภาค9 แล้ว

“บิ๊กโจ๊ก“ ลงนามในสำนวนการสอบสวนคดีการทุจริตสหกรณ์ฯแล้ว เตรียมนำส่งต่อสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริต ภาค  9  สงขลา  ภายในสัปดาห์หน้า  


กรณีการทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด ที่ทำกันเป็นขบวนการ มีความเสียหายประมาณ1,500 ล้านบาท จับกุมกลุ่มผู้ต้องหา 27 ราย . มีการตรวจยึด และอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งในและต่างจังหวัด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 966,333,140 บาท แจ้งข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน 19 ราย แยกเป็นผู้ต้องหารายเก่า 15 ราย และผู้ต้องหารายใหม่ 4 ราย ส่วนการส่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาในคดีฟอกเงิน จำนวน 19 ราย คดีอาญา 27 ราย  ต่อสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริต ภาค 9 สงขลา  ภายในสัปดาห์หน้า  ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบสำนวนการสอบสวน  เอกสาร  และหลักฐานต่างๆ เพื่อนำเข้าสู่การประชุมของคณะพนักงานสอบสวนและส่งให้ผู้บังคับบัญชาได้ลงนามการส่งฟ้องตามขั้นตอนต่อไป  ด้านคณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด ได้กำหนดการประชุมสามัญประจำปี  2565  ในวันที่  29  พฤษภาคม  2566  ณ  ห้องประชุมโรงแรมศิวารอยัล  อ.เมืองพัทลุง  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ พ.ต.อ.กุศล  ป้องบุญจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ  หน.ชุดสอบสวนของ สตช.ในคดีการทุจริตสหกรณ์ฯ  พร้อมพวก ได้นำสำนวนการสอบสวน เอกสาร  หลักฐานจากจังหวัดพัทลุง ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง  ผบ.ตร. ในฐานะผู้รับผิดขอบในคดีดังกล่าว ได้พิจารณาเห็นชอบและลงนามการยื่นฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว  โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้พิจารณาเห็นชอบในสำนวนการสอบสสนและลงนามการยื่นฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาแล้ว  


อย่างไรก็ตามภายในสัปดาห์หน้าพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะได้มอบหมายให้  พล.ต.ต. ไพโรจน์ กุจิรพันธ์  อดีต  ผบก.อธ. ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสอบสวนในคดีดังกล่าว  ปัจจุบันทำหน้าที่นายกสมาคมพนักงานสอบสวน ร่วมกับพ.ต.อ.กุศล  ป้องบุญจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ หน.ชุดสอบสวนของ สตช. และคณะชุดสอบสวนในคดีดังกล่าว  นำการสรุปผลของสำนวนการสอบสวน  เอกสารและหลักฐาน ไปยื่นฟ้องต่อสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริต ภาค 9 สงขลา  เพื่อให้อัยการฯได้ตรวจสอบสำนวนการฟ้อง  และรายละเอียดต่างๆประมาณ 2-3  สัปดาห์  เนื่องจากรายละเอียดของสำนวนการสอบสวน เอกสาร และหลักฐานต่างๆมีมากเกือบ  70,000  หน้า  หลังจากที่อัยการฯได้ตรวจสอบสำนวนและดูรายละเอียดต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว  ก็จะได้ประสานให้พนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวได้นำกลุ่มผู้ต้องหานำมาส่งฟ้องต่อสำนักงานอัยการปราบปรามทุจริต ภาค 9 สงขลา ตามขั้นตอนต่อไป  ข่าวคืบหน้าจะรายให้ทราบต่อไป.