ผู้ตรวจฯสธ.เยี่ยมให้กำลังใจ จนท.สู้โควิด-19 ที่สตูล

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 865
สตูล
ผู้ตรวจฯสธ.เยี่ยมให้กำลังใจ จนท.สู้โควิด-19 ที่สตูล

      สตูล-ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุภาพที่ 12 นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจคณะสหวิชาชีพสาธารณสุข ซึ่งปฏิบัติงานด้านป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสตูล พร้อมตรวจโรงพยาบาลสนาม และสถานที่กักตัว


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุเทพ  เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12  พร้อมด้วย นพ.เฉลิมพล โอสถพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะสหวิชาชีพสาธารณสุข ซึ่งปฏิบัติงานด้านการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดสตูล เมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย.2564โดยเข้าติดตามพื้นที่ในโรงพยาบาลสตูล พร้อมรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินการ พร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ , การประเมินภาวะเสี่ยง , การตั้งรับในพื้นที่ตรวจภายใน โรงพยาบาล และจุดเฝ้าระวังสังเกตอาการ โดยติดตามการดำเนินงานศูนย์สั่งการ 1669 โรงพยาบาลสตูล และทีมหมอครอบครัว


        จากนั้นคณะเดินทางต่อไปเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามท่าแพ จังหวัดสตูล และติดตามความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมสถานที่พักสังเกตอาการ (LQ) บ้านปิใหญ่ อำเภอละงู และรับฟังการนำเสนอ ประเด็น บทบาทหน้าที่ของหมอครอบครัวในการติดตามกลุ่มเสี่ยง โดย คปสอ.ละงู ณ โรงพยาบาลละงู  โดยมี นพ.สมบัติ  ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ผู้อำนายการโรงพยาบาลสตูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าแพ ผู้อำนายการโรงพยาบาลละงู พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมนำเสนอข้อมูลความพร้อมของสถานที่และบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดสตูล.